Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Yên Bái đánh giá 5 năm chương trình phối hợp công tác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2019 | 4:15:03 PM

YênBái - Ngày 18/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 – 2019 và ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019 – 2024.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Từ năm 2014 đến nay, MTTQ tỉnh và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tăng cường phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngân hàng Nhà nước về tiền tệ, kết quả hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Đặc biệt, 2 đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp triển khai các chính sách xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, giúp các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, vay vốn, tạo việc làm. 

5 năm qua, MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh vận động, thực hiện ủng hộ, huy động được trên 50 tỷ đồng vào Quỹ vì người nghèo, làm mới và sửa chữa trên 10.000 nhà dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ thăm hỏi 25.000 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, 2 bên còn phối hợp vận động, tiếp nhận các nguồn tài trợ thông qua các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh như làm nhà tình nghĩa, xây phòng học, xây bếp ăn cho các trường bán trú vùng cao; ủng hộ Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin; tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái; tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt… với tổng trị giá 132,6 tỷ đồng. 

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thống nhất, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 – 2024 nhằm tiếp tục tăng cường phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính sách tiền tệ, hoạt động của ngân hàng, tăng cường đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. 
Anh Dũng

Tags Tăng cường phối hợp Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để làm tròn sứ mệnh của mình, trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quán triệt thực hiện tư tưởng “Đảng ta là một đảng cầm quyền” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong quá trình đó, một bộ phận cán bộ, đảng viên đã có những nhận thức chưa đầy đủ, thực hiện chưa nghiêm tư tưởng của Người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới tại Hà Nội.

Cuộc cách mạng to lớn, lâu dài mà Đảng, Nhà nước phát động với sự tham gia mạnh mẽ của nhân dân cả nước đã tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của hàng chục triệu nông dân, mang lại diện mạo mới cho cho khu vực nông thôn, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội nông thôn có những đổi thay vượt bậc.

Sáng 18/10, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Sáng 18/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III - năm 2019. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có bài phát biểu tại Đại hội. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục