Văn Yên phấn đấu “144” về đích sớm

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/10/2019 | 8:12:06 AM

YênBái - Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện Văn Yên nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và 24 chỉ tiêu chủ yếu (2 chỉ tiêu không đánh giá). Đến cuối tháng 9/2019, đã có 71/161 chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch.

Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Văn Yên đã khẩn trương tổ chức quán triệt và cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 167 của Huyện ủy. Trong đó, đề ra 161 nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu chủ yếu; phân công cụ thể từng nhiệm vụ, từng chỉ tiêu cho các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, gắn với lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể; gắn trách nhiệm của từng tập thể, từng cá nhân đối với hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và lấy kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao là tiêu chí quan trọng, quyết định kết quả đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân trong năm 2019. 

Đến cuối tháng 9/2019, đã có 71/161 chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch (6/36 chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; 30/43 chỉ tiêu của khối các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; 23/41 chỉ tiêu, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; 12/41 chỉ tiêu, nhiệm vụ của các cơ quan khối nội chính). Các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại cơ bản đạt tiến độ đề ra. Ban Thường vụ Huyện ủy đang tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, dự kiến đến hết năm 2019, sẽ hoàn thành và vượt 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ... 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Anh cho biết, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và 24 chỉ tiêu chủ yếu (2 chỉ tiêu không đánh giá), đến nay, các chỉ tiêu nhìn chung đều đạt tiến độ và kết quả tốt; dự kiến kết thúc nhiệm kỳ sẽ có 15 chỉ tiêu vượt mục tiêu Nghị quyết, 7 chỉ tiêu đạt mục tiêu Nghị quyết. 

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện và Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Văn Yên đang tập trung triển khai thực hiện các đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm; nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực để tập trung phát triển hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới… 

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, năng lực quản lý, điều hành của UBND các cấp; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ và năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Đặc biệt, sẽ chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị; triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; triển khai thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.             
Thiên Cầm

Tags Văn Yên 144 về đích sớm

Các tin khác

Thực hiện chương trình hợp tác hai tỉnh Yên Bái - Vân Nam (Trung Quốc), chiều 22/10, Đoàn công tác của tỉnh Vân Nam do đồng chí Vương Dư Ba – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Hình ảnh trong lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito.

Trưa nay theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng khoảng 2000 quan khách từ 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito.

Từ năm 2011 đến nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp làm Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh nên công tác cải cách tư pháp ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực.

Tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng lộ trình chủ trương tăng thẩm quyền xét xử của tòa án nhân dân cấp huyện; mở rộng thẩm quyền xét xử của tòa án đối với các khiếu kiện hành chính. Hoạt động của các cơ quan tu pháp tỉnh đã được cải thiện đáng kể....

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020.

Năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp các chỉ tiêu về KT-XH ước đạt và vượt toàn bộ chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao; tạo cơ sở vững chắc để hoàn thành Kế hoạch phát triển KT-HX, ngân sách nhà nước 2016-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục