Trường Chính trị tỉnh Yên Bái góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/10/2019 | 4:44:31 PM

YênBái - Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức mở 14 lớp bồi dưỡng cho 934 học viên (2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bí thư chi bộ thôn, bản, tổ dân phố cho 165 học viên, 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước cho 147 cán bộ, công chức cấp xã

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương về lý luận chính trị - hành chính; đường lối, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; kiến thức về pháp luật và quản lý Nhà nước... 

Trong năm 2018, trường đã phối hợp với các học viện, các trường đại học, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức quản lý, giảng dạy 41 lớp với tổng số 3.356 lượt người học, gồm các lớp liên kết (cao học, cao cấp lý luận chính trị, đại học chuyên ngành) là 9 lớp với 700 học viên; các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính có 19 lớp, với 1.693  học viên; các lớp hệ bồi dưỡng là 13 lớp với 963 học viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tiễn, Ban Giám hiệu, Hội đồng Khoa học nhà trường tiếp tục chỉ đạo cán bộ, giảng viên đẩy mạnh việc viết các tin, bài và cập nhật trên trang website và nội san của nhà trường. 

Các nội dung được đăng tải ngày càng chất lượng, nhiều tin, bài được đánh giá có tính cập nhật và có giá trị khoa học cao; triển khai thực hiện nghiên cứu và nghiệm thu 7 đề tài khoa học của các khoa, phòng. 

Các đề tài có giá trị trong nghiên cứu khoa học và có tính ứng dụng cao trong giảng dạy, quản lý. Tổ chức bổ sung, chỉnh sửa 3 bộ tài liệu bồi dưỡng gồm: bồi dưỡng kiến thức, năng lực quản lý hành chính, quản lý kinh tế - xã hội cho chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng nhân dân - ủy ban nhân dân cấp xã; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội; bồi dưỡng công chức văn phòng - thống kê cấp xã. 

Cùng đó, nhà trường còn tập trung nghiên cứu và thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; đặc biệt là tập trung đổi mới phương pháp soạn giảng, gắn lý luận với thực tiễn và định hướng cho học viên biết vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn ở địa phương, đơn vị công tác.

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức biên soạn tài liệu chương trình sơ cấp lý luận chính trị và đảng viên mới và tổ chức thành công Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhà trường đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức quản lý, giảng dạy 2 lớp cao học chuyên ngành quản lý kinh tế cho 77 học viên; 1 lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung cho 86 học viên; 1 lớp hoàn chỉnh kiến thức để cấp bằng cao cấp lý luận chính trị cho 95 học viên; phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I tổ chức quản lý, giảng dạy 2 lớp cao cấp lý luận chính trị cho 169 học viên; tổ chức, quản lý và giảng dạy 12 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 1.671 học viên. 

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức mở 14 lớp bồi dưỡng cho 934 học viên (2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bí thư chi bộ thôn, bản, tổ dân phố cho 165 học viên, 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước cho 147 cán bộ, công chức cấp xã; 2 lớp bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý trật tự xây dựng cho 180 học viên là công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường cấp xã.

Cùng đó là 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tư pháp - hộ tịch cho 112 công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã; 1 lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng dành cho 55 đồng chí là trưởng, phó cấp phòng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện; 3 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và chuyên viên chính cho 252 học viên; 2 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 77 người là chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 Lê Phiên

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Sáng 24/10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 11/2019 với 422 điểm cầu.

Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Hoàng Đăng Vinh

Sau một ngày điều trị tại bệnh viện do bị đột quỵ, Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Đăng Vinh đã qua đời, hưởng thọ 84 tuổi.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vân Nam Vương Dư Ba.

Đây là một trong những nội dung được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề cập trong buổi tiếp Phó Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) Vương Dư Ba chiều 23/10 tại Văn phòng Chính phủ.

ĐB Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) phát biểu tại phiên họp.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức là nội dung được Quốc hội thảo luận tại phiên họp sáng nay, 24-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục