Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2019 | 10:54:36 AM

YênBái - Thị xã quy định và phân công rõ từng đồng chí Thường trực Thị ủy sinh hoạt với từng đảng ủy phường, xã và chi bộ trực thuộc. Khi cần thiết, các đồng chí Thường trực Thị ủy dự sinh hoạt chi bộ thuộc các đảng bộ xã, phường khác theo yêu cầu thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ dự sinh hoạt Chi bộ tại thôn Đêu 2, xã Nghĩa An.
Lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ dự sinh hoạt Chi bộ tại thôn Đêu 2, xã Nghĩa An.

Buổi sinh hoạt tháng 9/2019 của Chi bộ thôn Đêu 2, Đảng bộ xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ có sự tham dự của đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Bí thư Thị ủy và các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã phụ trách xã Nghĩa An. 

Sau khi Bí thư Chi bộ thôn Đêu 2 - Lò Văn Thiêng đánh giá những nhiệm vụ trong tháng 8, triển khai và tập trung thảo luận các nhiệm vụ tháng 9, đồng chí Bí thư Thị ủy đã đánh giá về công tác chuẩn bị và nội dung sinh hoạt của Chi bộ thôn. Theo đó, nội dung sinh hoạt phù hợp, sát thực với thời điểm, tình hình thực tế. 

Các đảng viên trong Chi bộ có tinh thần ý thức xây dựng cao, tập trung đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đề nghị nội dung sinh hoạt chi bộ các buổi tiếp theo cần tập trung và trọng tâm hơn nữa, nhất là sinh hoạt theo chuyên đề; các ý kiến phát biểu tham gia cần có nhiều giải pháp cụ thể, rõ ràng hơn và yêu cầu chi bộ thôn Đêu 2 chấm điểm theo quy định hướng dẫn. 

Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đảng viên và nhân dân. Đồng chí Lò Văn Thiêng - Bí thư Chi bộ thôn Đêu 2, xã Nghĩa An bày tỏ: "Khi các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, Đảng ủy xã xuống dự họp cùng, tinh thần ý thức của mỗi đồng chí trong cấp ủy và đảng viên được nâng cao hơn. Cấp ủy chuẩn bị nội dung sinh hoạt rất kỹ lưỡng, phương pháp điều hành buổi sinh hoạt hiệu quả; nghiệp vụ công tác Đảng được hướng dẫn cụ thể hơn. Chúng tôi thấy đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn thể hiện sự quan tâm, sâu sát, lắng nghe ý kiến từ cơ sở để kịp thời chỉ đạo, định hướng”.

Thực hiện Quy định số 18 ngày 16/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ (BTV), cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, Thị ủy Nghĩa Lộ đã ban hành Quy định số 06 - QĐ/TU về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên BTV, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Theo đó, thị xã quy định và phân công rõ từng đồng chí Thường trực Thị ủy sinh hoạt với từng đảng ủy phường, xã và chi bộ trực thuộc. Khi cần thiết, các đồng chí Thường trực Thị ủy dự sinh hoạt chi bộ thuộc các đảng bộ xã, phường khác theo yêu cầu thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo. 

Trong Quy định số 06 cũng nêu rõ trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo được phân công dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư, trong đó, tập trung vào: tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; thông tin kịp thời các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm chắc tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; tích cực trao đổi, hướng dẫn chi ủy về công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt, phương pháp điều hành, nhiệm vụ trọng tâm; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của đảng viên trong chi bộ, báo cáo với cấp ủy, cơ quan có thẩm quyền và giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân. Trên cơ sở đó, các đoàn công tác của Thị ủy phụ trách các xã, phường đã phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng thành viên. 

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ nhận định: "Từ khi thực hiện Quy định số 18 của Tỉnh ủy Yên Bái, chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ khu dân cư của thị xã nâng lên rõ rệt. Các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng được thông tin nhanh chóng, chính xác, đi vào cuộc sống hiệu quả. Các tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được xem xét, giải quyết kịp thời, hạn chế được đơn thư, khiếu nại và bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, đây cũng là dịp để cán bộ, lãnh đạo sâu sát cơ sở hơn, lắng nghe và gần dân hơn; từ đó, thấu hiểu đề xuất các giải pháp thực hiện tốt nghị quyết Đảng bộ thị xã đã đề ra”. 

Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2019, trong số 45 chỉ tiêu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã đề ra theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, có 18 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch cả năm; 19 chỉ tiêu đạt từ 60% kế hoạch trở lên. Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được triển khai đồng bộ theo các bước; các cấp ủy cơ sở đã và đang tập trung xây dựng các văn kiện, quy trình chuẩn bị nhân sự và các điều kiện khác cho đại hội cấp cơ sở.

Hoài Anh

Tags Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Các tin khác
Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng ông Lê Văn Thắng. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Ông Dương Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh kỳ họp Quốc hội.

Việc tổ chức tự vệ trong doanh nghiệp là theo yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương và nhiệm vụ của khu vực phòng thủ để góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

9 tháng năm 2019, xã Yên Thái đã chuyển đổi trên 3.000 m2 đất trồng lúa kém hiệu quả sang đào ao thả cá; triển khai trồng dâu nuôi tằm, làm nhà tằm với 40 hộ dân tham gia; hình thành được 4 cơ sở chăn nuôi...

Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 18 và 19 triển khai nhiệm vụ cuối năm/ Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Vân Nam (Trung Quốc) hội đàm, ký kết biên bản ghi nhớ/ Lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị Hợp tác hành lang kinh tế với Trung Quốc/ Phương án Quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hải Phòng... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục