Người nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/11/2019 | 9:01:20 AM

Việc nhập cảnh của công dân nước ngoài vào Việt Nam qua thị thực điện tử (visa điện tử) chính thức được luật hóa.

Người nước ngoài chính thức được nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử.
Người nước ngoài chính thức được nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử.

Chiều 25/11, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, với 83,64% đại biểu tán thành; 5,38% số đại biểu không tán thành và 3,31% đại biểu không biểu quyết.

Theo đó, bổ sung Điều 19a vào sau Điều 19 là các nước có công dân được cấp thị thực điện tử và các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Trong đó, Chính phủ quyết định danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử; danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, khi đáp ứng đủ các điều kiện: có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt; có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Luật cũng được bổ sung quy định miễn thị thực, với thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển hoặc khu kinh tế đặc biệt theo quyết định của Chính phủ.

Luật bổ sung quy định các trường hợp được chuyển đổi mục đích gồm: Có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư hoặc người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam; Có giấy tờ chứng minh quan hệ là cha, mẹ, vợ, chồng, con với cá nhân mời, bảo lãnh;

Được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh vào làm việc và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động;

Hoặc trường hợp nhập cảnh bằng thị thực điện tử và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

Luật này có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020.

(Theo VOV)

Các tin khác
Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019.

Chiều 25-11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức công bố Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng tại thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)

Để chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân sự đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì, tham mưu giúp Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch số 145 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Chu Đình Ngữ- Bí thư Huyện ủy Văn Chấn trao quyết định
cho cán bộ điều động công tác tại thị trấn Nông trường Liên Sơn

Huyện ủy Văn Chấn vừa tổ chức Hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ về việc điều động, luân chuyển đối với cán bộ lãnh đạo, trưởng, phó các cơ quan, ban ngành của huyện về công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Với kết quả biểu quyết chiều 25-11, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Luật có hiệu lực từ ngày 1-7-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục