Năm 2024, Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh khó khăn song với phương châm hành động "Minh bạch - Chủ động - Kịp thời – Thân thiện”, "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty đã thực hiện tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, khắc phục các thiệt hại do bão lũ gây ra, đảm bảo đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt trên 1.336 triệu kWh, vượt 1,66% so với kế hoạch Tổng Công ty giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng theo thương phẩm thực hiện đạt 4,97%, tỷ lệ tổn thất theo cấp điện áp thực hiện đạt 4,89%. Giá bán bình quân đạt 1.996,79 đồng/kWh, cao hơn 115,21 đồng/kWh so với năm 2023.
Số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đến thời điểm 31/12/2024 thực hiện 225.514 khách hàng, đạt 85,08% trên tổng số khách hàng. Tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện 96,69%. Trong đó tỷ lệ trích nợ tự động đạt 14,70%. Trên địa bàn Công ty quản lý đã ký thỏa thuận Điều chỉnh phụ tải điện với 93 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng.
Trong năm 2024, Công ty đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động tri ân khách hàng với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Các chương trình tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đặc biệt, Công ty đã tích cực ứng dụng công nghệ mới, CNTT trong công tác kinh doanh, đảm bảo 100% cấp điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và trực tuyến cấp độ 4 qua các Website chăm sóc khách hàng và dịch vụ công quốc gia; thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện và quản lý bằng hình thức điện tử; đầu tư thay thế các công tơ cảm ứng bằng các công tơ điện tử có tích hợp chức năng đo xa, lắp đặt các hệ thống ghi chỉ số từ xa tự động…
Năm 2024 Công ty thực hiện 50 công trình đầu tư xây dựng. Trong đó có 15 công trình chuyển tiếp; 35 công trình EVNNPC giao năm 2024, 2025. Các công trình đều được khởi công, đóng điện đảm bảo theo kế hoạch Công ty đã lập và mang lại hiệu quả cao trong công tác khai thác, vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, phân tích những hạn chế ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và đề xuất giải pháp để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ năm 2025. Trong đó tập trung vào công tác quản trị chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; triển khai công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng; các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng…
Năm 2025 là năm cuối thực hiện kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Công ty Điện lực Yên Bái đề ra mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2025, quyết tâm, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2021-2025. Theo đó, Công ty sẽ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao; đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Đồng thời, thực hiện trang bị phương tiện và đầu tư hiện đại hóa, đổi mới công nghệ, thiết bị điện tiên tiến; đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch và chất lượng công trình.
Cùng với đó, Công ty tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu; thực hiện công tác chuyển đổi số theo các nhiệm vụ chuyển đổi số Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao; triển khai đồng loạt các tiện ích, giải pháp trong công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh của ngành điện và niềm tin của người dân với ngành điện …
Nhân dịp này, Công ty Điện lực Yên Bái đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2024. Đồng thời, phát động thi đua năm 2025, thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.
Thanh Chi