Yên Bái: Phát huy tốt vai trò nông dân là chủ thể

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 4:52:28 PM

YênBái - Chiều 12/2, Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 61-KL/TW tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 61 tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Triển khai thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”, năm 2019, Ban Chỉ đạo các cấp đã tập trung quán triệt triển khai thực hiện bổ sung kiện toàn về mặt tổ chức. 

Các ngành thành viên đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo để triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện để Hội Nông dân trực tiếp và phối hợp thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Các cấp Hội đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. 

Hội cũng đã vận động đóng góp trên 131 nghìn ngày công, gần 11 tỷ đồng tiền mặt để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức trên 2 nghìn lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh cho gần 115 nghìn lượt hội viên nông dân. 

Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh đã triển khai xây dựng 12 dự án cho 119 hộ vay trên 5,3 tỷ đồng. Đã có 164 Hội nông dân xã, phường, thị trấn nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua 15 chương trình cho vay. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã từng bước hướng đến việc đào tạo nghề theo địa chỉ theo nhu cầu thị trường...

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo cũng đã thảo luận nêu lên những khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo Kết luận 61 của tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đồng thời bàn các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (ảnh trên) đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Kết luận 61 của tỉnh, trong đó Hội Nông dân tỉnh đã phát huy tốt vai trò nông dân là chủ thể trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chú trọng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tìm đầu ra cho các sản phẩm của tỉnh; xây dựng môi trường nông thôn sạch, đẹp; thực hiện tốt nhiệm vụ xóa nghèo, giảm nghèo bền vững nâng cao đời sống nông dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo cần quan tâm đến sản xuất các mô hình mới, đổi mới cách làm; nâng cao chất lượng việc thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác; kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các Quỹ hỗ trợ nông dân... 

Cấp ủy, chính quyền các cấp tạo điều kiện và có các giải pháp cụ thể để Hội Nông dân xây dựng tổ chức Hội, trực tiếp và phối hợp thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của các địa phương.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Ban Chỉ đạo Kết luận 61 Yên Bái Hội Nông dân

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục