Lục Yên tiếp nhận hơn 563 triệu đồng ủng hộ phòng, chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 2:05:00 PM

YênBái - Đến hết ngày 15/4/2020, huyện đã tiếp nhận hơn 563 triệu đồng của 48 đơn vị, doanh nghiệp, các xã, các trường học, các tổ chức tự nguyện, cá nhân… trong đó có hơn 218 triệu đồng tiền mặt và khoảng 345 triệu đồng giá trị bằng hiện vật.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Yên đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân chung tay phòng, chống dịch COVID-19 và làm nhà ở cho người có công, người nghèo đặc biệt khó khăn. 

Đến hết ngày 15/4/2020, huyện đã tiếp nhận hơn 563 triệu đồng của 48 đơn vị, doanh nghiệp, các xã, các trường học, các tổ chức tự nguyện, cá nhân… trong đó có hơn 218 triệu đồng tiền mặt và khoảng 345 triệu đồng giá trị bằng hiện vật. 

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể (Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên…) đã cử cán bộ, hội viên, đoàn viên hỗ trợ, đảm bảo công tác hậu cần cho khu cách ly y tế tập trung. 

* Cụ ông 75 tuổi ủng hộ 1,7 triệu đồng lương hưu phòng, chống dịch Covid-19

Theo thông tin từ ông Phạm Minh Phong- Chủ tịch UBND xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên, UBND xã vừa tiếp nhận số tiền ủng hộ 1,7 triệu đồng của ông Nông Văn Nhật, sinh năm 1945, hiện đang sinh sống tại thôn Trung Tâm. Được biết, đây là số tiền của 1 tháng lương hưu của ông. 

Ông Nông Văn Nhật chia sẻ, ông thường xem truyền hình nên biết khá rõ về tình hình dịch bệnh Coivd-19. Khi biết tin về lời kêu gọi của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam, ông quyết định dành toàn bộ 1 tháng lương hưu với mong muốn đóng góp chút công sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nghĩa cử cao đẹp của cụ ông Nông Văn Nhật đã thể hiện vai trò " tuổi cao gương sáng” để nhiều người cũng học tập, góp phần lan toả rất lớn trong cộng đồng.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV

Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội dự kiến được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến kết hợp với họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Ông Sơn Minh Thắng trao quyết định cho ông Đỗ Xuân Tuyên.

Ngày 14/4, tại Bộ Y tế, Đảng ủy Bộ đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định chuẩn y Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ASEAN 2020 phát biểu khai mạc.

Kết thúc Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN về ứng phó dịch bệnh COVID-19, các Nhà Lãnh đạo thông qua Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN về ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Đơn cử như năm 2019, UBND huyện đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 9 công chức, viên chức theo quy định, tập trung vào các chức danh như: kế toán tài chính, địa chính, xây dựng, môi trường...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục