Quốc hội quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2020 | 9:04:33 AM

Quốc hội đã quyết định mở rộng đối tượng được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 cho doanh nghiệp có doanh thu không quá 200 tỷ đồng.

Kết quả biểu quyết Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020.
Kết quả biểu quyết Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020.

Sáng nay (19/6), Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác với 91,1% số đại biểu tán thành (tương đương 440 đại biểu).

Nghị quyết này áp dụng đối với người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo Nghị quyết, sẽ giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng. Đối tượng được hưởng ưu đãi là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020.

Nghị quyết mang ý nghĩa hỗ trợ tích cực cho toàn bộ doanh nghiệp trong nước, với tiêu chí thay đổi theo ý kiến góp ý của đại biểu Quốc hội, thay vì giới hạn doanh nghiệp có doanh thu năm 2020 không quá 50 tỷ đồng và số lao động đóng bảo hiểm xã hội không quá 100 người.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Báo Yên Bái ra mắt trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online.

Kế tục truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp bước các thế hệ làm báo đi trước, Báo Yên Bái đã và đang không ngừng đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh chỉ đạo sản xuất chương trình truyền hình tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Những năm qua, Đài Phát thanh _Truyền hình (PT-TH) Yên Bái không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung các chương trình với hình thức thể hiện ngày càng đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu tiếp cận, hưởng thụ thông tin, văn hóa của nhân dân.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp trước sự kiện lớn của tỉnh.

Ngày 21/6 năm nay, kỷ niệm 95 năm Báo Thanh niên ra số đầu tiên - tờ báo do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Những sản phẩm thông tin của TTXVN đã trở thành những kênh thông tin tin cậy và nhanh nhạy để từng giờ, từng phút đưa nguồn thông tin dồi dào và phong phú của TTXVN đến với công chúng trong và ngoài nước.

Thái độ “nhìn thẳng, đánh giá đúng, nói rõ sự thật” của báo chí thể hiện rất rõ trong quan niệm thông tin, tuyên truyền mang tính xây dựng “biểu dương cái tốt đi đôi với phê phán cái xấu."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục