Mù Cang Chải làm tốt công tác luân chuyển cán bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2020 | 7:52:57 AM

YênBái - Nhờ thực hiện tốt việc luân chuyển, điều động gắn với quy hoạch, giao nhiệm vụ đúng người, đúng việc đã tạo được chuyển biến trong công tác cán bộ của huyện vùng cao Mù Cang Chải, phát huy khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Đồng chí Giàng A Vàng - Bí thư Đảng ủy xã Lao Chải (áo đỏ, bên trái) thường xuyên nắm bắt tình hình, động viên nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế.
Đồng chí Giàng A Vàng - Bí thư Đảng ủy xã Lao Chải (áo đỏ, bên trái) thường xuyên nắm bắt tình hình, động viên nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Khao Mang đã 2 nhiệm kỳ, đồng chí Giàng A Vàng được điều động về công tác tại xã Lao Chải và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã. 

Ngay từ những ngày đầu nhận công tác ở Lao Chải, đồng chí Vàng đã bắt tay ngay vào việc củng cố, kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ; đặc biệt là làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Lao Chải; trong đó, đề ra nhiều chỉ tiêu Nghị quyết quan trọng thực hiện trong nhiệm kỳ tới. 

Cùng đó, Bí thư Giàng A Vàng tích cực lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân; thường xuyên đến các bản để nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên bà con tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. 

Anh Giàng A Câu ở bản Hồ Nhí Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải bày tỏ: "Bí thư Vàng tuy là người ở địa phương khác tới nhưng rất nhiệt tình, gần dân và luôn lắng nghe những ý kiến từ cơ sở để có những chủ trương, đường lối sát thực tế, giúp đời sống của bà con ngày càng khấm khá hơn”. 5 năm trở lại đây, tỷ lệ hộ nghèo của xã Lao Chải mỗi năm giảm 7,3%, đạt 100% mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Là cán bộ trẻ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái, đồng chí Sùng Thành Công - nguyên Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mù Cang Chải được điều động làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn vào cuối năm 2019. Môi trường công tác mới khác hoàn toàn với những vị trí đảm nhận trước đây nên gặp không ít những khó khăn, bỡ ngỡ. 

Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc đã thôi thúc người cán bộ trẻ này bắt kịp nhanh với công việc ở địa phương để cùng Ban Thường vụ Đảng ủy xã đưa ra những định hướng khuyến khích bà con phát triển kinh tế, phát triển du lịch, nâng cao đời sống. Ghi nhận những thành tích của Sùng Thành Công, vừa qua, Huyện ủy Mù Cang Chải tiếp tục điều động anh về giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chế Cu Nha. 

Đồng chí Sùng Thành Công chia sẻ: "Ở cương vị mới có những thuận lợi và khó khăn riêng. Vì thế, tôi thường xuyên cùng cán bộ xã trực tiếp xuống bản để nắm bắt địa bàn, tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào. Đồng thời, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, trao đổi với bà con; từ đó, có những định hướng đúng trong công tác lãnh đạo phù hợp với tình hình thực tế để khắc phục những khó khăn ban đầu, tạo sự gắn kết với nhân dân”. 

Đó chỉ là hai trong nhiều cán bộ được luân chuyển về cơ sở đã phát huy hiệu quả, năng lực, sở trường, dám nghĩ, dám làm và được nhân dân tín nhiệm cao. Qua đánh giá hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ đã tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ có cơ hội rèn luyện, bồi dưỡng trong môi trường mới, giúp cán bộ phấn đấu, trưởng thành và khắc phục được tư tưởng cục bộ, khép kín. 

Đồng chí Phạm Văn Quynh - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức -  Nội vụ huyện Mù Cang Chải cho biết: "Bám sát quan điểm, nguyên tắc và mục đích của công tác luân chuyển, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Mù Cang Chải đã luân chuyển 48 lượt cán bộ. Trong đó, số cán bộ được điều động luân chuyển từ huyện về xã là 16 lượt; từ xã về huyện là 7 lượt; từ xã này sang xã khác là 10 lượt và từ cơ quan sang cơ quan là 15 lượt. Đội ngũ cán bộ được điều động, tăng cường với chức trách, nhiệm vụ được giao đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các biện pháp lãnh, chỉ đạo trong xây dựng củng cố hệ thống chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh tại cơ sở, giảm những bức xúc, phát sinh trong nhân dân, giúp nhân dân tin tưởng hơn vào đội ngũ cán bộ ở địa phương”. 

Nhờ thực hiện tốt việc luân chuyển, điều động gắn với quy hoạch, giao nhiệm vụ đúng người, đúng việc đã tạo được chuyển biến trong công tác cán bộ của huyện vùng cao Mù Cang Chải, phát huy khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Đây cũng là tiền đề quan trọng để huyện Mù Cang Chải thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Thu Trang

Tags Mù Cang Chải cán bộ luân chuyển xã Khao Mang

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục