Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 2:00:41 PM

YênBái - Sáng 30/7, Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh) đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh. 

6 tháng đầu năm 2020, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác của tỉnh được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh lãnh đạo chặt chẽ, đạt nhiều kết quả, được Ban Chỉ đạo 35 Trung ương đánh giá cao. Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện và tương đương chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong việc nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nắm bắt diễn biến tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn. 



Quang cảnh Hội nghị

Lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo các cấp được củng cố, tăng cường hoạt động theo phương châm "Phòng ngừa từ sớm, từ xa” gắn chặt giữa xây và chống, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực. 

Công tác quản lý báo chí, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện đảm bảo. Đặc biệt, trong thời điểm tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, các ngành, đơn vị chức năng thuộc Ban Chỉ đạo đã phối hợp lực lượng hiệu quả, quản lý tốt thông tin và xử lý kịp thời những đối tượng tung tin giả mạo, thất thiệt, gây hoang mang, khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. 

Trong đó, Công an tỉnh đã tác động 6 trang báo điện tử, 4 fanpage facebook đề nghị sửa nội dung, gỡ các bài viết; xác minh, răn đe, giáo dục 40 đối tượng có hành vi đăng tải, phát tán thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh COVID - 19 và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 9 đối tượng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân.



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn trong công tác thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh trong tình hình hiện nay. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp, nhất là trong thời điểm tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trọng tâm là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang có những diễn biến phức tạp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị. Chỉ ra một số tồn tại trong công tác tuyên truyền và quản lý thông tin trên mạng xã hội, đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo 35 các cấp luôn xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải gắn với đấu tranh bác bỏ thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch; thông tin trên báo chí phải sinh động, chuẩn xác, phong phú và đề ra những giải pháp; trên mạng xã hội phải định hướng thông tin đúng tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; hạn chế, ngăn chặn những thông tin xấu độc. 



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời định hướng tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trước các sự kiện quan trọng của tỉnh và của đất nước. Tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ trên địa bàn tỉnh, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh, xử lý những hành vi lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, du lịch, xuất nhập cảnh để chống phá. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo 35 các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các biện phòng chống dịch bệnh COVID - 19. Các tổ chức chính trị xã hội cần thường xuyên thông tin, nhắc nhở cán bộ, đảng viên trong việc tham gia thông tin trên mạng xã hội. 

Ban Chỉ đạo 35 các cấp và các cơ quan liên quan cần xây dựng đường dây nóng để các tầng lớp nhân dân kịp thời thông tin đến lực lượng Công an những tài khoản thông tin sai sự thật, phản động trên mạng xã hội; đặc biệt là thông tin sai về dịch bệnh COVID - 19 để kịp thời bóc gỡ, xử lý và phản bác. 

Đồng chí Dương Văn Thống cũng chỉ đạo, định hướng, các cơ quan báo chí, tuyên truyền tăng cường viết tin, bài về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh, gương người tốt, việc tốt, góp phần tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng trong nhân dân về các vấn đề dư luận quan tâm. Tăng cường viết tin, bài về nội dung bảo vệ nền tảng của Đảng. Đặc biệt là đấu tranh phản bác, thông tin sai lệch chống phá đại hội cấp trên cơ sở, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Mạnh Cường

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra mô hình trồng cây sơn tra bằng phương pháp ghép cành tại xã Lao Chải.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đại biểu HĐND huyện Mù Cang Chải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là người đại diện cho cử tri; tích cực học tập, nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, không ngừng nâng cao chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Sáng 30/7, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các ngành, địa phương về tình hình triển khai các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách năm 2020.

Phương châm “dân tin Đảng cử” là giải pháp tốt cho công tác nhân sự. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Mỗi kỳ đại hội Đảng, vấn đề nhân sự luôn được dư luận đặc biệt quan tâm, không phải nó là một trong 2 yếu tố quan trọng nhất của một nhiệm kỳ đại hội mà đây cũng là vấn đề cực kỳ khó khăn, nhạy cảm. Mục tiêu đặt ra là phải tìm được những người có đủ tâm, tầm và tài để lãnh đạo mới mong đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Nhưng làm sao để nhân sự đại hội - ý Đảng phải hợp với lòng dân mới là câu chuyện đáng nói.

Công trình cầu Bách Lẫm là một trong những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố. (Ảnh: A Mua)

Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX đã xác định: nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ tiếp tục thực hiện 3 khâu đột phá đã được Đại hội Đảng bộ khóa XVIII xác định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục