Nghĩa Lộ: Bầu tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn bảo đảm uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2020 | 8:14:17 AM

YênBái - Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở xã, phường, thị trấn, trong tháng 7/2020, thị xã Nghĩa Lộ có 71/135 tổ dân phố thôn, bản thuộc 7/14 xã, phường (7 xã, phường cũ trước sáp nhập) tiến hành bầu cử tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Công tác bầu cử được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo kế hoạch, trình tự thủ tục pháp luật nhằm bầu ra những người có năng lực, uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình đảm nhiệm công việc.

Phường Tân An có 12 tổ dân phố tiến hành bầu tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đến ngày 29/7/2020, cả 100% tổ dân phố đã bầu xong tổ trưởng gồm 12 người; trong đó, có 1 người là bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố, 11 người là phó bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố, 11 người tái cử chức danh tổ trưởng. 

Đồng chí Phạm Nghĩa Hà - Bí thư Đảng ủy phường Tân An cho biết: Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, quy trình hiệp thương, tuyên truyền về mục đích, tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử để cử tri tham gia bầu cử đầy đủ. 

UBND phường phối hợp với Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai, hướng dẫn đến các đồng chí trưởng ban công tác mặt trận. Đảng ủy còn phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ tăng cường lãnh, chỉ đạo hoàn thành tốt công tác bầu tổ trưởng tổ dân phố mình phụ trách. 

Nhờ đó, công tác bầu cử được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo đúng kế hoạch, trình tự thủ tục pháp luật, nêu cao được tinh thần trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử; các đồng chí tổ trưởng trúng cử với số phiếu cao.

Tại xã Nghĩa An, công tác bầu trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2022 cũng hoàn thành vào 30/7/2020. Có 8 người được bầu làm trưởng thôn với số phiếu đạt cao; trong đó, có 3 người là bí thư kiêm trưởng thôn, 5 người là phó bí thư kiêm trưởng thôn và 100% tái cử. 

Anh Lường Văn Phóng được bầu tái cử làm Trưởng thôn Đêu 3 cho biết: "Tôi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn từ năm 2008, đến năm 2017 được bầu làm Bí thư và đến nay là Bí thư kiêm Tổ trưởng. Dù tuổi đời còn trẻ, song được Chi bộ giao nhiệm vụ, bà con tín nhiệm nên tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành trọng trách được giao”. 

Để công tác bầu cử tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2022 thành công và đúng theo quy định, trước đó, UBND thị xã Nghĩa Lộ có Công văn  456/UBND-TCNV, ngày 02/6/2020 về việc thực hiện công tác bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thị xã. 

Trong đó, nêu rõ các nội dung các xã, phường cần quan tâm, lưu ý để cuộc bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố diễn ra đảm bảo thống nhất, công khai, dân chủ và đúng quy định. 

Theo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã Nghĩa Lộ, đến ngày 31/7/2020, thị xã có 71/135 tổ dân phố, thôn thuộc 7/14 xã, phường (7 xã, phường cũ) đã tiến hành bầu cử xong tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 - 2022 (đạt 100% kế hoạch). 

UBND các xã, phường đã có sự phối hợp chặt chẽ với ủy ban mặt trận Tổ quốc cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời sâu sát; các tổ dân phố, thôn đã triển khai nghiêm túc quy trình bầu tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn theo đúng quy định, đảm bảo công khai dân chủ. 

Sau khi nhận được hồ sơ bầu cử hợp lệ của các tổ dân phố, thôn, UBND xã, phường kịp thời ban hành các quyết định công nhận tổ trưởng dân phố, trưởng thôn. 

Qua tổng hợp báo cáo của các xã, phường, nhiệm kỳ này, 100% tổ trưởng dân phố, trưởng thôn đều đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, có uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình và đạt số phiếu tín nhiệm cao.

Thu Hạnh

Tags Tân An Nghĩa An Nghĩa Lộ tổ dân phố trưởng thôn

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Bùi Hữu Bỉnh - cán bộ tiền khởi nghĩa cư trú tại tổ 12, phường Đồng Tâm.

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 31/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa, người có công với cách mạng tại thành phố Yên Bái.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với nhan đề: Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Ngày 31/8, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm cán bộ của UBND tỉnh. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao Quyết định.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình trao quyết định và chúc mừng đồng chí Đặng Ngọc Huy.

Ban Tổ chức Trung ương vừa tổ chức các Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục