Đưa đất nước tới đài vinh quang

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2020 | 8:34:03 AM

YênBái - Năm 2020 - năm thứ bảy mươi lăm năm đất nước ta giành độc lập.

Trong nắng thu này, như vang lời Bác trong bản Tuyên ngôn độc lập giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử: "Dân tộc Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã trở thành một nước tự do độc lập”. 

75 năm đã đi qua, lịch sử của một dân tộc anh hùng đã khẳng định giá trị của độc lập tự do. Đất Việt thắm máu đào của lớp lớp cha ông để đất nước toàn vẹn, non sông thống nhất. Công cuộc xây dựng đất nước đã vượt bao thác ghềnh để hôm nay Tổ quốc căng buồm vươn ra bốn biển năm châu mà hướng tới mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".


Từ độc lập, tự do giữa thế kỷ trước, giờ là khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu rằng: Việt Nam luôn cháy bỏng khát vọng thịnh vượng, với mục tiêu sẽ gia nhập nhóm các quốc gia có thu nhập cao trên thế giới và là thành viên có trách nhiệm, chia sẻ trở lại với cộng đồng quốc tế trong những thập niên tới. 

Rõ ràng vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, nhất là những thành quả trong cuộc chiến chống Covid-19 và các hoạt động ngoại giao, hợp tác quốc tế trong thời gian gần đây. 

Vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế như ngày nay”. 

Cũng ý này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã phát biểu với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái tại Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia tổ chức tại Yên Bái đầu xuân 2019: "Yên Bái chưa bao giờ có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay” - lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là niềm động viên, khuyến khích và cũng là động lực để Yên Bái mạnh mẽ vươn lên. 

Với những bứt phá ngoạn mục của năm nước rút, Yên Bái đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, riêng chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới vượt 300% để tạo nên rất nhiều những "miền quê đáng sống” và trở thành điểm sáng của vùng Tây Bắc. 

Người dân Yên Bái từ vùng thấp đến vùng cao đang hân hoan chào đón ngày Tết Độc lập với những thành quả đáng tự hào do bàn tay, khối óc của họ làm nên. 

Lòng người phấn chấn, nhiều kế hoạch, dự định về tương lai tốt đẹp được mỗi nhà đặt ra. Những điều tốt đẹp ấy đều nằm trong các mục tiêu lớn mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đưa vào bàn thảo, thông qua tại Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh tới đây. 

Truyền thống đại đoàn kết các dân tộc, sự đồng thuận của những con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập" sẽ biến những mục tiêu đó thành hiện thực thông qua các phong trào thi đua yêu nước. Cùng đó là quyết tâm cao của các hệ thống chính trị để Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Giá trị trường tồn của độc lập, tự do làm nên vượng khí. Vượng khí lan tỏa trên quê hương Yên Bái và dẻo đất hình chữ S, tạo nên một sức mạnh to lớn của cả dân tộc sẽ đưa đất nước tới đài vinh quang như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn. 

Yên Bái

Các tin khác
Khu trung tâm hành chính của tỉnh rực rỡ cờ hoa chào đón ngày lễ lớn.

Thắng lợi của cuộc Cách mạng “long trời lở đất” Tháng Tám, năm 1945 cách đây tròn 75 năm đã đưa dân tộc ta vững bước tiến vào kỷ nguyên mới: kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Từ thắng lợi vĩ đại đó, nhân dân ta đã “giũ bùn, đứng dậy sáng lòa” để làm chủ làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

Lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ trao đổi với cán bộ nữ của thị xã về công tác cán bộ.

Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị là một trong những mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Yên Bái đã quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp hướng tới từng chỉ tiêu cụ thể.

Sáng nay - 1/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ khánh thành công trình Hạ tầng kỹ thuật công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã có phát biểu, đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư, các đơn vị và người dân nơi triển khai Dự án. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Lễ khánh thành.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Mọi hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục