Yên Bái hoàn thành 732 nhà Đại đoàn kết cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 10:42:53 AM

YênBái - Tính đến ngày 14/9, toàn tỉnh đã có 777/780 nhà khởi công theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020.


Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020 theo Nghị quyết 08/2020 của HĐND tỉnh, toàn tỉnh có 780 hộ đăng ký được phê duyệt theo Đề án; trong đó, làm mới 618 nhà, sửa chữa 162 nhà. Mỗi hộ làm mới sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng, hộ sửa chữa nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng. 

Tính đến ngày 14/9, toàn tỉnh đã có 777 gia đình đã khởi công nhà, trong đó hoàn thành, đưa vào sử dụng 732 nhà (bằng 93,8%), đang làm đạt khối lượng từ 70% trở lên 45 nhà (bằng 5,8% kế hoạch). 

Bằng nhiều cách thức huy động, các địa phương đã vượt kế hoạch Đề án 64 nhà (bằng 8,2%). Trong đó, huyện Yên Bình vượt 30 nhà, huyện Văn Yên vượt 8, thị xã Nghĩa Lộ và Văn Chấn vượt 5 nhà, huyện Mù Cang Chải vượt 3 nhà.

Đề án làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn năm 2020 là đề án có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc mà còn giúp các hộ gia đình người có công khó khăn, hộ nghèo đặc biệt khó khăn cải thiện điều kiện nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. 

Được biết, trong 2 ngày 14 và 15/9, 10 ngôi nhà do tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái hỗ trợ và 10 ngôi nhà do tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giúp đỡ cho 20 hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 2186 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành và được gắn biển nhà Đại đoàn kết trước dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái nhà Đại đoàn kết người có công hộ nghèo đặc biệt khó khăn

Các tin khác
Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái gắn biển và  bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Giàng Sông Tráng.

Sáng 14/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã gắn biển và trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Giàng Sông Tráng, là hộ người có công với cách mạng ở thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu,

Đồng chí Đỗ Đức Duy và lãnh đạo huyện Yên Bình trao nhà cho bệnh binh Nguyễn Văn Định.

Sáng 15/9, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bệnh binh Nguyễn Văn Định ở thôn 3 Đông Văn, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Sáng 15/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái cho hộ gia đình ông Đào Văn Năm, thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chủ trì phiên họp tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng ngày 11/9.

Người dân chỉ có thể đóng góp các ý kiến tâm huyết của mình nếu như họ thật sự hiểu lời lẽ của văn kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục