Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 3 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2020 | 8:22:34 AM

YênBái - Sáng nay - 11/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng) để quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết; cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp với nhiều kết quả nổi bật; được Trung ương đánh giá cao, từ công tác chuẩn bị, tổ chức đến sự thành công của Đại hội. Các công việc sau Đại hội cũng đã được Đảng bộ tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, khẩn trương với mục tiêu sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ. 

Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ dành thời gian để quán triệt những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nắm bắt đầy đủ tinh thần, những nội dung cốt lõi của Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh để từ đó tiếp tục tổ chức quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa, vận dụng, triển khai tại cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương mình một cách khẩn trương, bài bản, sáng tạo, linh hoạt, thiết thực và hiệu quả nhất.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Một trong những nội dung rất quan trọng là Hội nghị này  sẽ thông qua Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Căn cứ Kết luận số 91-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến thảo luận sâu sắc, có chất lượng, nhất là đối với những chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành, khối, của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đối chiếu, so sánh với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn, tính phù hợp, khả thi, sát thực của các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trên tinh thần quyết tâm phấn đấu ở mức cao nhất.



Quang cảnh Hội nghị.

Đối với nội dung cho ý kiến vào dự thảo các báo cáo tổng kết các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, cho ý kiến vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đại biểu nghiên cứu, tham gia ý kiến đánh giá sâu sắc thêm về kết quả, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới, làm cơ sở để xây dựng, ban hành các nghị quyết, kết luận mới để triển khai thực hiện, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn tới. Đồng thời, nghiên cứu, xem xét tính phù hợp, khả thi của các nội dung đưa ra để tham gia ý kiến hoàn thiện các dự thảo; sớm ban hành và tổ chức thực hiện.



Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn quán triệt Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiếp đó, Hội nghị đã quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 (mở rộng) diễn ra 1 ngày. Báo Yên Bái điện tử sẽ tiếp tục thông tin chi tiết tới bạn đọc.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ADMM+ về tầm nhìn chiến lược an ninh của ADMM+

Tuyên bố chung của ADMM+ khẳng định cơ chế hợp tác quốc phòng và an ninh nhằm xây dựng lòng tin, sự tin cậy và để các nước đối tác đóng góp cho vai trò trung tâm của ASEAN, cũng như xây dựng năng lực ứng phó với các mối đe dọa về an ninh chung trong khu vực.

Một phiên họp của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Quốc hội ban hành Nghị quyết, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, thông qua 20 luật, nghị quyết, báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2020 và phương hướng 2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị công tác khen thưởng phải phù hợp với thành tích và kết quả đạt được. Thi đua là để đào tạo, rèn luyện, tránh hình thức.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chúng ta đã làm những việc mà thế giới cảm động, khâm phục. Thi đua giờ đây đã trở thành điều rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tinh thần thi đua, vượt lên chính mình chính là cội nguồn sức mạnh của sự phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục