Yên Bái dự Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 8

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 2:10:45 PM

YênBái - Vừa qua, tại tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Trần Văn Túy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Bộ Nội vụ và lãnh đạo HĐND, các ban HĐND, Văn phòng HĐND 14 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tham dự do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Với chủ đề "Vai trò của Thường trực HĐND trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND”, tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ các nội dung, kinh nghiệm trong việc đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND; giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả của HĐND cấp tỉnh trong quyết định cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; những nội dung liên quan đến tổ chức hoạt động chất vấn, giải trình giữa hai kỳ họp HĐND; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh; việc thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND với UBND, UB MTTQ Việt Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh…



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh lưu niệm với Thường trực HĐND các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc tại Hội nghị. 

Ý kiến phát biểu của các đại biểu Thường trực HĐND, Ban HĐND và Văn phòng HĐND các tỉnh tại hội nghị đã nêu thực tiễn, kinh nghiệm tốt, cách làm hay để các địa phương trong khu vực cùng tham khảo, rút kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của HĐND. 

Đây là diễn đàn quan trọng, là dịp để các cơ quan dân cử ở địa phương cùng trao đổi những kinh nghiệm thực tế nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành các nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế chính sách của địa phương; công tác giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND.

Trung Kiên (Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

Tags Yên Bái Hội nghị Thường trực HĐND trung du miền núi phía Bắc lần thứ 8

Các tin khác
Thành phố Thủ Đức sẽ gồm khu vực quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/12/2020.

Thủ tướng phát biểu khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương.

Sáng nay, 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương. Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng.

Sáng nay- 28/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương để triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã chính thức diễn ra.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy/ Tỉnh ủy ra chỉ thị về một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021/ Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng năm 2021/ Triển khai kế hoạch công tác công an năm 2021/Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Noel/ 10 hoạt động chính kỷ niệm những sự kiện, ngày lễ lớn trong năm 2021/ Biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục