Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 9:31:31 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021), chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào Xuân Tân Sửu 2021, sáng 3/2, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu tưởng niệm Bác Hồ.

Cùng đi có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Viếng Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Tỉnh uỷ - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, kính viếng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh. 

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ.

Năm 2020, trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, những tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, nhất là đại dịch Covid-19, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức lãnh đạo, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện "mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 

Theo đó, 32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra của năm 2020 đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá; văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ… tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt đã lãnh đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.



Đoàn công tác dành 1 phút mặc niệm các anh hùng, liệt sỹ.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái xin nguyện đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang, nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và các nhiệm vụ chính trị năm 2021 đã đề ra.



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương các phần mộ liệt sỹ.



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ.

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Bác về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Kết thúc năm 2020, đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá, đạt 5,41%, cao gấp 1,86 lần tốc độ tăng của cả nước, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc; riêng khu vực nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tăng 4,62% thuộc nhóm các tỉnh tăng cao nhất trong khu vực và cả nước. Xây dựng nông thôn mới là điểm sáng tiêu biểu trong khu vực và cả nước. Thu ngân sách vượt cao so với dự toán Trung ương giao và chỉ tiêu HĐND tỉnh giao, là một trong 3 tỉnh của cả nước có số thu ngân sách vượt dự toán Trung ương giao. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ… tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ. Trong đó, tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững với tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,52%. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh; đặc biệt đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đồng bộ, bài bản công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đạt nhiều kết quả tốt đẹp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ được Đại hội tín nhiệm bầu, trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao của người đứng đầu của Đảng bộ tỉnh Yên Bái trong chặng đường tiếp theo.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện đoàn kết một lòng; quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành một tỉnh khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Hoài Văn

Tags dâng hương Yên Bái Chủ tịch Hồ Chí Minh Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Các tin khác
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mang chủ đề “Khát vọng - Tỏa sáng” diễn ra tối 2-2.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hết sức vui mừng với thành công rực rỡ của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng. Thành công đó là kết quả sự kế thừa và phát huy truyền thống vinh quang của Đảng 91 năm qua, đặc biệt qua 35 năm đổi mới. Đại hội XIII của Đảng ghi một dấu mốc mới, mở ra sứ mệnh trong chặng đường đi lên của đất nước và sự phát triển toàn diện của Đảng.

Thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân.

Xuân Tân Sửu 2021, Đảng ta bước sang tuổi 91 với dồi dào kinh nghiệm lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức mạnh đoàn kết, dân chủ của một Đảng chân chính, luôn đổi mới, sáng tạo và nghiêm khắc tự xây dựng, chỉnh đốn vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Nhờ đó, chẳng những dân tộc ta mà vị thế của đất nước ta đang ngày càng được khẳng định trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Là Đảng bộ có đông chi, đảng bộ trực thuộc, phần lớn cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan đơn vị đều là đảng viên, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác Đảng trong cơ quan, đơn vị mình, gắn chặt chẽ công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng lực lượng.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quang Minh, huyện Văn Yên. (Ảnh: Đức Toàn)

Năm 2020, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của Trung ương, các ban, bộ, ngành Trung ương và dấu ấn đặc biệt là ngày 30 tháng 1 năm 2020 (mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020 của tỉnh Yên Bái tổ chức và trao quyết định công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới - vinh dự và tự hào bởi đây là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục