Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập đảng Cộng sản việt nam (3/2/1930 - 3/2/2021)

Xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 7:54:34 AM

YênBái - Là Đảng bộ có đông chi, đảng bộ trực thuộc, phần lớn cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan đơn vị đều là đảng viên, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác Đảng trong cơ quan, đơn vị mình, gắn chặt chẽ công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng lực lượng.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và trong niềm vui hân hoan mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, Trung sĩ Ma Quang Hoan, Chi bộ Tham mưu - Huấn luyện, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh chia sẻ: "Tôi vinh dự trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, càng tự hào hơn khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là cơ hội để tôi phấn đấu, rèn luyện và cống hiến hơn nữa vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Xác định công tác xây dựng Ðảng, xây dựng lực lượng là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm, hàng năm, Ðảng ủy Công an tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Ðảng, Nhà nước và của ngành để cán bộ, chiến sĩ, đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng kịp thời nắm bắt các chủ trương, nội dung về công tác xây dựng Ðảng, từ đó có những giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao; đồng thời, đề ra phương châm, chủ đề công tác và các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo”. 

Là Đảng bộ có đông chi, đảng bộ trực thuộc, phần lớn cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan đơn vị đều là đảng viên, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác Đảng trong cơ quan, đơn vị mình, gắn chặt chẽ công tác xây dựng Đảng với công tác xây  dựng lực lượng. Cán bộ, chiến sĩ ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành chức trách của người đảng viên với hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân và người công dân trong gia đình và cộng đồng xã hội.

Chăm lo công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội vừa có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chiếm trọn niềm tin của nhân dân… 

Giai đoạn 2015 – 2020 vừa qua, cùng với cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Công an Yên Bái đã quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Đảng ủy Công an tỉnh đã chủ động xây dựng và ban hành kịp thời, đồng bộ các văn bản, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05 như chương trình hành động, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn…, qua đó, vừa đảm bảo sự chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy Công an Trung ương, của Tỉnh ủy vừa có sự vận dụng, cụ thể hóa, sát hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và điều kiện cụ thể của Đảng bộ. 

Trong công tác tuyên truyền, ngoài việc in và phát hành tài liệu, Đảng bộ Công an tỉnh còn đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền bằng việc tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về Bác, qua đó, thu hút đông đảo các thí sinh và cán bộ, chiến sĩ tham gia, tạo sức hấp dẫn và sức lan tỏa lớn. Đợt sinh hoạt chính trị "tự soi, tự sửa” theo 27 biểu hiện suy thoái "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 được các cấp ủy tổ chức thực hiện nghiêm túc. 

100% hội nghị kiểm điểm của các chi đảng bộ đều thực hiện đúng nguyên tắc cấp trên kiểm điểm trước, cấp dưới kiểm điểm sau. Cùng với kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm, đợt kiểm điểm "tự soi, tự sửa” đã giúp cấp ủy, đảng viên xác định rõ hơn mức độ, tính chất và xu hướng của các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và có các giải pháp khắc phục cụ thể, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả phê bình và tự phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm. 

Tại các cơ quan, đơn vị, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được tổ chức thực hiện nghiêm túc, từ đó tạo ra sự chuyển biến nhanh chóng về tác phong sinh hoạt, lề lối làm việc và chất lượng công việc của từng cán bộ, đảng viên, nhất là vị trí chỉ huy…

Kinh nghiệm cho thấy, việc duy trì sinh hoạt Đảng thường kỳ là điều quan trọng nhưng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt để tránh buổi sinh hoạt Đảng khô khan, đôi khi biến thành buổi sinh hoạt chuyên môn… là yêu cầu quan trọng nhưng cũng rất khó thực hiện. Nhằm khắc phục tình trạng này, Đảng bộ Công an tỉnh đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, chú trọng các buổi sinh hoạt theo chuyên đề… 

Đảng bộ cũng đã ban hành tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ thường kỳ; hàng quý thông báo, đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ để nhân rộng những chi bộ làm tốt, rút kinh nghiệm những chi bộ chưa làm tốt, từ đó chất lượng sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề được nâng lên và bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. 

Khi công tác Đảng được triển khai nghiêm túc, nhiệm vụ xây dựng Đảng luôn đi kèm với xây dựng lực lượng đã tạo ra sức mạnh to lớn từ ý chí đến hành động để từ đó, Ðảng ủy Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã lãnh đạo toàn diện và triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia. 

Các đơn vị thuộc khối an ninh nhân dân đã đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng ngừa xã hội; phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị; tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, "đột xuất, bất ngờ", không để hình thành các "điểm nóng" an ninh trật tự.

Chỉ đạo làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các mặt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; liên tiếp mở các đợt tiến công, trấn áp tội phạm, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; xây dựng và đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… riêng trong năm 2020, đã tổ chức thành công đại hội các chi, đảng bộ trong lực lượng công an, tham mưu đắc lực, bảo vệ thành công đại hội đảng bộ các cấp.

Có thể khẳng định rằng, những thành tích mà lực lượng công an toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua đã tạo nên những dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng để Yên Bái phát triển khá toàn diện, tạo thế và lực cho giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là minh chứng khẳng định cho sự lãnh đạo sáng tạo, tập trung, toàn diện của Ðảng ủy Công an tỉnh với những chủ trương, quyết sách đúng đắn, kịp thời. 

"Chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; tiếp tục đổi mới toàn diện và nâng cao hiệu quả các mặt công tác, nhất là công tác nghiệp vụ cơ bản. Làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho Ðảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, phối hợp các sở, ban, ngành triển khai hiệu quả các kế hoạch bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trên các lĩnh vực gắn với cải cách thủ tục hành chính. Phấn đấu hàng năm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng; không để xảy ra cháy nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực, tạo sự hài lòng cho nhân dân khi đến làm việc. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức xây dựng phong trào; xây dựng mới và duy trì các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh trật tự ngay tại cơ sở…”. 

Đó là mục tiêu mà Đảng bộ Công an tỉnh đề ra trong năm 2021, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, nhiệm kỳ 2021 - 2025, mở ra chặng đường mới phát triển mạnh của quê hương và đất nước.

Lê Phiên

Tags Xây dựng Đảng xây dựng lực lượng xây dựng nông thôn mới mô hình phát triển kinh tế

Các tin khác
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quang Minh, huyện Văn Yên. (Ảnh: Đức Toàn)

Năm 2020, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của Trung ương, các ban, bộ, ngành Trung ương và dấu ấn đặc biệt là ngày 30 tháng 1 năm 2020 (mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020 của tỉnh Yên Bái tổ chức và trao quyết định công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới - vinh dự và tự hào bởi đây là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2019.

Năm 2020, là năm mà các “binh chủng” công tác tư tưởng của Đảng tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ nền kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Côi 104 tuổi, thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê.

Ngày 2/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục