91 mùa xuân ơn Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 7:54:41 AM

YênBái - Xuân Tân Sửu 2021, Đảng ta bước sang tuổi 91 với dồi dào kinh nghiệm lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức mạnh đoàn kết, dân chủ của một Đảng chân chính, luôn đổi mới, sáng tạo và nghiêm khắc tự xây dựng, chỉnh đốn vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Nhờ đó, chẳng những dân tộc ta mà vị thế của đất nước ta đang ngày càng được khẳng định trong khu vực và trên toàn thế giới.

Thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân.
Thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân.

Kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng hôm nay (3/2/1930 - 3/2/2021) đúng vào dịp cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc đang tưng bừng, phấn khởi chào đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Có thể nói, những thành tựu đạt được năm 2020 và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ta giữa lúc cả thế giới đang gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 thực sự là dấu ấn vô cùng quan trọng, củng cố vững chắc thêm vai trò lãnh đạo của Đảng ta, niềm tin của nhân dân ta trong năm mới 2021 - năm khởi đầu của nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 với những mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng đất nước ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đồng thời, cũng là món quà vô cùng ý nghĩa của Đảng, toàn quân, toàn dân ta dâng lên Đảng quang vinh trong dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng.

91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức về thiên tai, khí hậu, dịch bệnh, đạt được những kết quả vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, nhất là những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua. Từ một tỉnh nghèo có trên 53% số xã đặc biệt khó khăn với 2 huyện 30a là Trạm Tấu và Mù Cang Chải có tỷ lệ hộ nghèo trong nhóm các huyện nghèo nhất nước (trên 75%). 

Song, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Yên Bái đã giảm từ 32,21% năm 2015 xuống chỉ còn 7,04% năm 2020. Trong đó, năm 2020, toàn tỉnh có gần 9.800 hộ thoát nghèo, vượt 13% kế hoạch. Đây thực sự là bước chuyển lớn của Yên Bái mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã báo cáo trước Đại hội XIII của Đảng: "Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo, hiệu quả” để đạt được. 

Chính nhờ những nỗ lực vượt bậc đó, đến nay, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo nhân dân xây dựng thành công 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, cao gấp 3 lần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. 

Trong đó, có tới 16% số xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cùng với thành phố Yên Bái hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Trấn Yên đã trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của các tỉnh Tây Bắc. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các tộc anh em trong tỉnh ngày càng được cải thiện rõ rệt. 

Điều này, được minh chứng bằng số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn trong năm cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt 3.592 tỷ đồng, vượt 43,6% dự toán Trung ương giao, vượt 9,6% dự toán HĐND tỉnh giao, góp phần nâng mức thu nhập của người dân nông thôn lên gấp 2 lần so với năm đầu nhiệm kỳ 2015. 

Bước vào năm mới 2021, đón mùa xuân thứ 91 của mình, trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngay trong những ngày diễn ra Đại hội, Đảng ta đã chủ động, đoàn kết và quyết liệt trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4. 

Bằng quyết tâm cao nhất, phương pháp chỉ đạo khoanh vùng dập dịch đã được tiến hành khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả nhất đối với các nguồn lây nhiễm và ổ dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội… khiến nhân dân ta càng thêm vững vàng niềm tin với Đảng và kỳ vọng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới với một tâm thế mới, khí thế mới, hứa hẹn đem về cho đất nước, cho dân tộc ta những thành công mới vang dội trên trường quốc tế. 

Ngay sau thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ cùng ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngay trong những ngày đầu, tháng đầu để thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống. 

Cụ thể là, đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, nhất là nhân dân các dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đặc biệt, trên nền tảng những thành tựu, kết quả đã đạt được của năm 2020 và nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khoá XII về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trước mắt là, lãnh đạo nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

91 mùa xuân ơn Đảng, đi theo Đảng chỉ đường, từ một tỉnh miền núi nghèo nàn, lạc hậu, hôm nay, Yên Bái đã có được một "cơ đồ tốt đẹp” đáng trân trọng và tự hào trong các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc Tổ quốc. 

Từ một tỉnh phải thường xuyên nhận trợ cấp, cứu đói giáp hạt của Trung ương, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bộ mặt kinh tế - xã hội của Yên Bái đã và đang khởi sắc từng ngày. Riêng năm 2020, tỉnh đã xác định chủ thể và tên 70 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; trong đó, các huyện trong tỉnh đăng ký tới 87 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP này đã, đang và sẽ mang lại nguồn thu nhập lớn cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh, góp phần đẩy nhanh hiệu quả công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương. 

Đến nay, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và được hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Các công trình điện, đường, trường, trạm và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đang lan tỏa, phát triển rộng khắp từ vùng thấp tới vùng cao của tỉnh với tỷ lệ trên 90% người dân được sử dụng điện lưới quốc gia và 100% số xã có đường giao thông được bê tông hóa tới trung tâm xã. Kết quả đó, thành công đó đã góp phần tạo sự đồng thuận, đoàn kết chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của dân vào Đảng và khẳng định uy tín của Đảng với nhân dân. 

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, sáng nay - 3/2/2021, trong làn mưa xuân phơi phới bay, trong sắc cờ hoa rực rỡ, trong tấp nập dòng người hân hoan đi sắm tết, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ báo công dâng Bác; viếng hương linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nước và long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021) tại trung tâm Hội nghị tỉnh để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 91 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành. 

Đồng thời, thay mặt đoàn đại biểu tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIII của Đảng trước toàn thể cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của địa phương. 

Theo đó, tất cả các đảng bộ trực thuộc trong tỉnh sẽ quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về kết quả thành công Đại hội và cùng chia sẻ niềm vui, niềm tin tưởng, kỳ vọng trước thềm xuân mới vào một tương lai tươi sáng, rực rỡ hơn trong mùa xuân 91 đầy tự hào và thắng lợi của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.     
                                                                     
Thanh Hương

Tags Yên Bái mùa xuân ơn Đảng xây dựng Đảng công tác cán bộ tổ chức niềm tin kỳ vọng

Các tin khác
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi do Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Là Đảng bộ có đông chi, đảng bộ trực thuộc, phần lớn cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan đơn vị đều là đảng viên, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác Đảng trong cơ quan, đơn vị mình, gắn chặt chẽ công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng lực lượng.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quang Minh, huyện Văn Yên. (Ảnh: Đức Toàn)

Năm 2020, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của Trung ương, các ban, bộ, ngành Trung ương và dấu ấn đặc biệt là ngày 30 tháng 1 năm 2020 (mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020 của tỉnh Yên Bái tổ chức và trao quyết định công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới - vinh dự và tự hào bởi đây là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2019.

Năm 2020, là năm mà các “binh chủng” công tác tư tưởng của Đảng tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ nền kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục