[Infographic] Đến năm 2030, 75% cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/3/2021 | 7:47:09 AM

Theo Nghị quyết 28/NQ-CP ban hành Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, trong lĩnh vực chính trị, phấn đấu đến đến năm 2030, đạt 75% các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ.



(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Hôm nay, ngày 8/3, đánh dấu 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ. Đây không chỉ là dịp để “một nửa thế giới” tôn vinh những người phụ nữ xung quanh mình, mà còn để ghi nhận và đánh giá đúng nhất về vai trò của phụ nữ, những đóng góp của họ trong mọi mặt đời sống.

Đại biểu Quốc hội Triệu Thị huyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

Tại thời điểm trúng cử, Triệu Thị Huyền mới 24 tuổi. Chị trở thành đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XIV. Trao đổi với phóng viên báo chí, chị Huyền cho biết đã từng gặp khó khăn, rắc rối trong quá trình tiếp xúc cử tri, cũng như hoạt động Quốc hội chỉ vì…tuổi đời còn quá trẻ!

Sáng 8/3, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Nhiều phong trào lớn do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động được nữ chiến sĩ Công an Yên Bái hưởng ứng và đạt được thành tích tốt.

Trung tá Phạm Thị Hồng Vân - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Yên Bái chia sẻ: “Có thể nói, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số cán bộ, chiến sĩ tại các cơ quan, đơn vị. Tuy vậy, chị em vẫn phải gánh vác những nhiệm vụ khó khăn, vất vả bởi tính chất, đặc thù của ngành nghề. Đi làm chị em chẳng quản gian khó, hy sinh, trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu, về nhà lại là người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục