Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh làm việc tại 3 xã của huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 3:56:03 PM

YênBái - Ngày 23/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy, và công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã 3 xã: Đào Thịnh, Minh Quán và Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại xã Minh Quán.
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại xã Minh Quán.

Thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ chính trị năm 2021, các xã: Đào Thịnh, Minh Quán, Kiên Thành đã xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện chỉ tiêu cho từng lĩnh vực cụ thể. Đến nay, cơ bản các chỉ tiêu đã đảm bảo theo tiến độ kế hoạch đề ra. 

Về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, căn cứ , chỉ tiêu, cơ cấu, số lượng đại biểu được bầu, các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chuẩn bị các bước theo đúng quy trình của cuộc bầu cử. 

Đến nay, cả 3 xã đã hoàn thành hiệp thương lần 2, lập danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND cấp xã. Các xã đang tiến hành các hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên, chuẩn bị các điều kiện cho hội nghị hiệp thương lần 3 chốt danh sách cuối cùng người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời thành lập các ban bầu cử, tổ bầu cử, hòm phiếu và lập danh sách cử tri để niêm yết công khai trước ngày bỏ phiếu, đảm bảo cơ cấu thành phần, tiêu chuẩn đại biểu.

Phát biểu tại các địa phương,Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủyHoàng Thị Vĩnh đã đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  -  xã hội cũng như chuẩn bị cho cuộc bầu cử của 3 xã. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các xã cần bám sát vào các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của cử tri để lập danh sách đảm bảo đúng, đủ, tạo điều kiện cho cử tri phát huy dân chủ, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ. 

Bên cạnh đó, làm tốt công tác nắm dư luận xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm về thành phần, cơ cấu số lượng người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử như việc niêm yết danh sách đối với cử tri đi làm ăn xa, vấn đề sắp xếp hòm phiếu, tổ chức bỏ phiếu đảm bảo thuận lợi cho cử tri thực hiện nghĩa vụ công dân. 

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng mai (24/3), đoàn công tác sẽ làm việc với Huyện uỷ Trấn Yên.

Hồng Duyên

Tags Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh xã Đào Thịnh huyện Trấn Yên

Các tin khác
Ông Phạm Xuân Thăng.

Ông Phạm Xuân Thăng đề nghị các cấp, ngành cần khẩn trương phối hợp triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp; chủ động ứng phó với dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 11

Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ bầu chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và một số vị trí lãnh đạo khác.

Quốc hội bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín tháng 10/2018

Ở kỳ họp cuối cùng của nhiệm khóa XIV, Quốc hội sẽ dành khoảng 7 ngày để xem xét, kiện toàn một số vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ- Bí thư Huyện ủy Lục Yên (bên trái) tham gia cùng nhân dân giải phóng hành lang mở rộng đường giao thông.

Đến cuối năm 2020, toàn huyện có 528 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó: có 176 mô hình về lĩnh vực phát triển kinh tế; 293 mô hình về lĩnh vực văn hóa - xã hội; 45 mô hình trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh; 14 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục