Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh làm việc với Huyện ủy Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 1:54:51 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Trấn Yên, ngày 24/3, đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Huyện ủy Trấn Yên về việc thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy, và công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

Ngay khi Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 18, Huyện ủy Trấn Yên đã ban hành Kế hoạch số 19 và tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đề ra. 

Hết quý I/2021, Trấn Yên đã có 30/40 chỉ tiêu chủ yếu đủ điều kiện đánh giá, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt khá so với cùng kỳ năm 2020 như: tổng thu ngân sách tăng 52,5%; sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại tăng 22,55%; diện tích trồng rừng thay thế hằng năm tăng 31,13%; giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản (theo giá so sánh 2010) tăng 5,35%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 31,2%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 7,02%; giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 33,6%; giá trị sản xuất hàng hóa tăng 33,64%; doanh thu từ hoạt động du lịch tăng 3,4%; tạo việc làm mới tăng 104%; số lao động được tạo việc làm mới hằng năm tăng 104%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tăng 4,9%... 

Huyện ủy Trấn Yên cũng đã ban hành Kế hoạch giảm nghèo năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện so với năm 2020 là 0,54% (giảm 130 hộ).

Về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện đã tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất ở các cấp, xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản và thực hiện công tác bầu cử đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình, tiến độ, đúng quy định của pháp luật. 

Ban Chỉ đạo bầu cử và ủy ban bầu cử các cấp đã được thành lập đúng quy định, đảm bảo tiến độ thời gian. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo đã tích cực bám sát các bước trong kế hoạch chỉ đạo triển khai, phối hợp kiểm tra, tổ chức thực hiện các nội dung theo tiến độ, kế hoạch. Ủy ban Bầu cử huyện Trấn Yên đã quán triệt, triển khai 100% văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử theo đúng tinh thần, mục đích, ý nghĩa, đảm bảo tiến độ. 

Việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã, thị trấn được thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, trong đó, cả cấp huyện và cấp xã đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 2, thống nhất thông qua danh sách sơ bộ gồm 74 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI và 873 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026 với cơ cấu, chất lượng bảo đảm theo quy định. 

Công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan được thực hiện nghiêm túc, dân chủ. Công tác tuyên truyền về bầu cử được quan tâm coi trọng, lan tỏa sâu rộng và nhận được sự đồng thuận trong nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả huyện Trấn Yên đã đạt được trong quý I, đánh giá cao huyện Trấn Yên đã phấn đấu 16/29 chỉ tiêu đạt cao hơn chỉ tiêu tỉnh giao. 

Đồng chí yêu cầu thời gian tới Trấn Yên cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được chỉ đạo thực hiện toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy. Trong đó, cần rà soát ngay những chỉ tiêu khó để có giải pháp thực hiện, nhất là thu ngân sách. 

Đối với công tác bầu cử, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo rà soát, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Cụ thể, huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát tại cơ sở; nắm bắt tình hình dư luận nhân dân, tình hình cơ sở, nhất là những vấn đề liên quan đến nhân sự giới thiệu ứng cử, kịp thời định hướng và giải quyết các vướng mắc phát sinh; tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đảm bảo hiệu quả, phù hợp; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để thỏa thuận lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Trước đó, như tin dã đưa, ngày 23/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế việc thực hiện Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị bầu cử tại 3 xã: Đào Thịnh, Minh Quán, Kiên Thành.
Hồng Duyên

Tags Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh Huyện ủy Trấn Yên Chương trình hành động số 18

Các tin khác
Cán bộ xã Hạnh Sơn trao đổi với nhân dân về tình hình sản xuất lúa xuân tại thôn Đình Cại.

Trong thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Nghĩa Lộ sẽ đẩy mạnh phát triển ngành dịch vụ có lợi thế cạnh tranh giữa các huyện phía Tây của tỉnh và các địa phương trong tỉnh, trong khu vực miền núi phía Bắc để phục vụ phát triển du lịch.

Ngày 24/3, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam về một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư, hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái và việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Sáng 24/3, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ký ban hành Chỉ thị số 05 về tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2021 - 2025. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục