Hội Nông dân Yên Bái: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động hội viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/3/2021 | 6:59:50 AM

YênBái - Các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt của hội viên, nông dân được các cộng tác viên, tuyên truyền viên chia sẻ trên Fanpage Hội Nông dân tỉnh, huyện và nhóm Zalo thường xuyên, kịp thời, sinh động, tạo hiệu ứng tích cực, động lực để các tổ chức Hội, hội viên nông dân học tập và làm theo.

Sau Đại hội Đảng bộ các cấp, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Ngay từ đầu năm 2020, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác tuyên truyền cho các cấp Hội trong tỉnh. Cùng với đó, hình thức tuyên truyền cũng có nhiều đổi mới từ việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt của hội viên, nông dân được các cộng tác viên, tuyên truyền viên của Hội chia sẻ trên Fanpage Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện và nhóm Zalo thường xuyên, kịp thời, sinh động, tạo hiệu ứng tích cực, động lực để các tổ chức Hội, hội viên nông dân học tập và làm theo. 

Các thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, của một số cá nhân có động cơ xấu đã được các cộng tác viên định hướng hoặc chia sẻ các thông tin định hướng từ các nguồn tin chính thống của Đảng, Nhà nước góp phần giúp hội viên, nông dân nhận thức đúng đắn về các vấn đề chính trị, đời sống xã hội. 

Đặc biệt, sau Đại hội Đảng bộ các cấp, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện, mức độ nguy hiểm, tốc độ lây lan của dịch bệnh Covid-19 từ những ngày đầu năm 2020 khiến cả xã hội quan tâm. Đây là nhiệm vụ đột xuất đặc biệt quan trọng đòi hỏi công tác tuyên truyền phải thường xuyên, kịp thời. 

Hội Nông dân tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và diễn biến tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, triển khai tới các cấp Hội và hội viên nông dân chủ động, bình tĩnh, phối hợp, chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền, các cơ quan chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch. 

Đồng thời, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội theo kịch bản ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh. Với sự chủ động, tích cực của hệ thống Hội, ý thức phòng, chống dịch, tinh thần tương trợ của cán bộ, hội viên, nông dân đã góp phần quan trọng trong công tác rà soát, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Cùng với đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tuyên truyền, triển khai Kế hoạch 191-KH/TU về "Thực hiện thí điểm việc đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và xuất cảnh trái phép tại huyện Văn Chấn năm 2020". 

Trong năm, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao kiến thức cho 270 cán bộ, hội viên nông dân huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất nhập cảnh trái phép; phối hợp tổ chức 570 buổi tuyên truyền cho 31.550 hội viên, nông dân về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất nhập cảnh trái phép. 

Nhờ đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên trong năm 2020, Hội Nông dân tỉnh được tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; các chỉ tiêu giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết, Chương trình hành động đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, bám sát thực tiễn, tổ chức thực hiện tốt việc đối thoại giữa nông dân với chính quyền, các ngành, các nhà khoa học và doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội ở cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử của Tỉnh hội, Fanpage "Thông tin Hội Nông dân tỉnh Yên Bái".

Hà Anh

Tags Hội Nông dân Yên Bái công tác tuyên truyền vận động hội viên phòng chống Covid-19 Fanpage Hội Nông dân tỉnh Chương trình hành động 190

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc  hội.

Trong phiên làm việc buổi sáng, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường nghe các nội dung: Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước và Báo cáo thẩm tra các Báo cáo công tác nêu trên; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo kết quả hoạt động từ khi thành lập đến tháng 3/2021.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí phát biểu tại phiên thảo luận.

Chiều 24/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trình bày báo cáo trước Quốc hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch nước, Quốc hội và Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó, để lại nhiều dấu ấn trong sự phát triển chung của đất nước.

Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy, chiều 24/3, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thăm một số dự án, mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục