3 năm thực hiện Đề án số 11 của Tỉnh ủy Yên Bái:

Khơi dậy khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/3/2021 | 4:50:45 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29/3, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Đề án số 11 của Tỉnh ủy và nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.


Tiếp tục thảo luận với nội dung kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong quá trình luân chuyển, điều động, tăng cường cán bộ tham gia Đề án để đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn ở cơ sở, Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến phát biểu của các ngành, các cán bộ trực tiếp tham gia Đề án.



Đại diện cán bộ nữ tham gia Đề án 11 phát biểu tại Hội nghị.



Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Hầu hết đại biểu, đặc biệt là các cán bộ trực tiếp tham gia, đều cho rằng, được quan tâm, tạo điều kiện và được lựa chọn, bản thân các học viên có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, được rèn luyện, cọ sát thực tế, từ đó đã khẳng định, phát huy được vai trò, khả năng tiếp cận và điều hành ở cơ sở. Đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh để trưởng thành và xử lý các công việc, các tình huống phát sinh trong quá trình công tác. 

Các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất trong thời gian tới tỉnh quan tâm đưa vào quy hoạch, đồng thời có lộ trình cụ thể, kế hoạch giúp đỡ, tạo điều kiện để cán bộ được luân chuyển, điều động, tăng cường cơ sở yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Cùng với đó có những chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển, tăng cường đi cơ sở, nhất là đối với những cán bộ luân chuyển, điều động đến các xã vùng sâu, vùng xa…



Đại diện cán bộ trẻ tham gia Đề án 11 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đề án 11 của Tỉnh ủy là đề án đầu tiên có tính chất căn cơ, bài bản về công tác cán bộ, khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ, đáp ứng yêu cầu quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ một cách dài hơi. Thành công bước đầu của Đề án còn được thể hiện ở việc đã khơi dậy được tinh thần, khát vọng cống hiến, năng động, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận Hội nghị.

Ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết đạt quả được trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 11 của Tỉnh ủy cũng như các cá nhân tham gia Đề án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: một số cấp ủy, chính quyền chưa chỉ đạo sâu sát việc đề xuất, giới thiệu cán bộ tham gia Đề án; chưa quan tâm, đề xuất thực hiện việc điều động, luân chuyển, tăng cường cán bộ Đề án đi cơ sở; một số cán bộ tham gia Đề án còn thiếu ý thức rèn luyện, non kém về nhận thức chính trị, suy nghĩ chưa đúng về mục tiêu và mục đích khi tham gia Đề án; chưa thực sự nỗ lực trong rèn luyện, đổi mới trong tư duy…

Để thực hiện hiệu quả Đề án trong năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới như: cần nhận xét, đánh giá cán bộ tham gia để sàng lọc, đưa ra khỏi Đề án những cá nhân không còn phù hợp, không đáp ứng yêu cầu của Đề án, đồng thời tiếp tục tuyển chọn, bổ sung cán bộ vào Đề án; điều chỉnh lại tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ tham gia đảm bảo phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn. 

Cùng với đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng, ưu tiên đào tạo về lý luận chính trị cho cán bộ tham gia Đề án; tiếp tục điều động, luân chuyển, tăng cường cán bộ đi cơ sở nhằm rèn luyện, thử thách qua thực tiễn; bố trí cho cán bộ Đề án tham dự các hội nghị và các diễn đàn lớn của tỉnh…



Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng 12 cán bộ Đề án 11 được bổ nhiệm các chức danh diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo, người đứng đầu các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị cần xây dựng một môi trường chính trị - xã hội tốt hơn cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số để được rèn luyện, cống hiến; chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, lựa chọn, đề xuất cán bộ có đủ tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất chính trị và triển vọng, uy tín để giới thiệu tham gia Đề án.

Dự kiến trong năm 2021, Tỉnh ủy sẽ bổ sung 50 cán bộ tham gia Đề án. Do vậy, đồng chí yêu cầu các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị cần đánh giá kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, sự đổi mới tư duy, năng lực sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm để xem xét, rà soát, sàng lọc, tuyển chọn cán bộ giới thiệu tham gia Đề án.

Đồng chí cũng yêu cầu các cán bộ tham gia Đề án cần nhận thức rõ nhiệm vụ và trọng trách của mình, xác định rõ đường hướng để phấn đấu, trau dồi, nâng cao phẩm chất, năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, cần kiên trì phấn đầu, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, văn minh; có động cơ và thái độ làm việc nghiêm túc, sẵn sàng chấp nhận khó khăn, gian khổ, sẵn sàng xung kích, tình nguyện đề khẳng định bản thân.



Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ trẻ tham gia Đề án 11.

Đồng chí cũng mong muốn các cán bộ tham gia Đề án cần phát huy mạnh mẽ tinh thần sáng tạo, chủ động, khắc phục khó khăn để "không bị tụt lại phía sau”, luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, từng bước vươn lên trở thành nhân tốt tiên phong trong xây dựng, phát triển cơ quan, đơn vị, địa phương, sớm "tốt nghiệp Đề án" để góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc" như mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng 12 cán bộ tham gia Đề án 11 đã được bổ nhiệm các chức danh diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

DƯỚI ĐÂY LÀ CÁC Ý KIẾN PHÁT BIỂU THAM LUẬN TẠI HỘI NGHỊ

Ông Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:


Anh Nguyễn  Thượng Phi – Cán bộ Đề án 11:


Ông Giàng A Thào – Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu:


Anh Hoàng Trung Chinh – Cán bộ tham gia Đề án 11:


Chị Vũ Thị Mai Oanh – Cán bộ tham gia Đề án 11:


Chi Phạm Thị Mơ – Cán bộ tham gia Đề án 11:


Ông Nông Việt Yên – Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải:


Thu Trang – Mạnh Cường

Tags Khơi dậy khát vọng cống hiến cán bộ trẻ cán bộ nữ cán bộ người dân tộc thiểu số

Các tin khác
Ảnh minh họa

Viện Nghiên cứu vaccine (VRI) của Pháp đã thông báo tuyển 72 tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18-65 tuổi tham gia thử nghiệm. Thời gian thử nghiệm kéo dài một năm với 8 lần tới bệnh viện.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 29/3, sau khi nghe định hướng thảo luận của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Đề án số 11 của Tỉnh ủy Yên Bái, đã có 15 ý kiến phát biểu thảo luận của lãnh đạo các ngành, địa phương và cán bộ tham gia Đề án về kết quả 3 năm thực hiện Đề án đối với công tác cán bộ và sự phát triển của địa phương, đơn vị; kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án trong thời gian tới.

Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Sáng 29/3, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Đề án 11 ngày 8/8/2018 của Tỉnh ủy về “Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”.

Kỳ họp 11 Quốc hội khoá XIV.

Ngày 29/3, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV bước sang tuần làm việc thứ 2. Ngày 29/3, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV tiếp tục làm việc tại hội trường để thảo luận về các Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước và Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục