Phụ nữ Trạm Tấu: Thành công từ sự đổi mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2021 | 1:53:33 PM

YênBái - Được bắt đầu từ tháng 3/2021, đến nay, huyện Trạm Tấu hoàn thành đại hội phụ nữ cấp cơ sở. Nếu như ở những nhiệm kỳ trước, huyện Trạm Tấu phải "đốt đuốc" đi tìm nhân sự thì ở nhiệm kỳ này, huyện đã lựa chọn được cơ cấu nhân sự đảm bảo theo quy định. Cùng với đó, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị đã làm nên một kỳ đại hội phụ nữ cấp cơ sở thành công hơn mong đợi.

Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hát Lừu nhiệm kỳ 2021 - 2026  ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hát Lừu nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội

>> Trạm Tấu: 100% chủ tịch hội phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ mới có trình độ cao đẳng, đại học

 
Trở lại Pá Hu vào những ngày đầu tháng 4, tuy khá bận rộn với công việc sau đại hội nhưng Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sùng Thị Mảy vẫn dành thời gian trao đổi với chúng tôi. Đến nay, chị Mảy bước sang nhiệm kỳ thứ 3 trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ xã và là một trong số ít trường hợp có thâm niên chủ tịch Hội phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn huyện. Với đặc thù 100% hội viên là người dân tộc thiểu số; trong đó, phần lớn là người Mông. 

Vốn là một phụ nữ dân tộc Mông, chị Mảy hiểu được rằng, để công tác Hội phát triển mạnh phải tập hợp chị em muốn vậy bản thân người đứng đầu phải tận tâm, tận lực và thật sự gương mẫu trong mọi hoạt động. Chị Sùng Thị Mảy bộc bạch: "Để thu hút chị em vào Hội, tôi luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, từ đó, kịp thời động viên giúp đỡ họ để mỗi chị em đều thấy được tham gia hoạt động công tác Hội cần thiết và bổ ích. Nhờ đó, tổ chức Hội thu hút trên 75% chị em tham gia”.

Để chuẩn bị cho công tác nhân sự phục vụ nhiệm kỳ này, xã Pá Hu đã có sự lựa chọn kỹ lưỡng trong cả quá trình dài bằng cách quan tâm, bồi dưỡng cho chị em nâng cao trình độ văn hóa, đặc biệt chú ý đến những chị em có trình độ chuyên môn đưa vào quy hoạch nhân sự cho Đại hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo. 

Cùng với việc lựa chọn người có trình độ, chúng tôi đã căn cứ vào năng lực công tác cũng như khả năng vận động chị em hội viên để xây dựng nhân sự, theo đó trong nhiệm kỳ này, chúng tôi tiếp tục đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định; trong đó, cả đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã đều có trình độ chuyên môn đại học, trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp đến trung cấp". 

Một cơ cấu nhân sự là những người có trình độ văn hóa, có khả năng quy tụ chị em hội viên đã giúp Pá Hu có một kỳ đại hội thành công tốt đẹp tạo nền tảng vững chắc để công tác hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Sau khi tổ chức thành công đại hội điểm Hội Phụ nữ xã Hát Lừu để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn huyện, đến nay, Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiệm kỳ 2021-2026, nhân sự bầu chức danh chủ tịch Hội phụ nữ các xã, thị trấn có tới hơn 80% là tái cử; 100% nhân sự giới thiệu bầu chức danh chủ tịch Hội phụ nữ cấp cơ sở đã có trình độ cao đẳng, đại học, trong đó 75% đã có trình độ chuyên môn đại học. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở Hội tổ chức thành công đại hội phụ nữ cấp cơ sở cũng như triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đồng chí Hảng Thị Dông - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Trạm Tấu cho biết: "Để có được kết quả đó, những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chị em hội viên, đặc biệt là những chị em được quy hoạch vào các chức danh chủ chốt trong công tác Hội đã được quan tâm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nên ở nhiệm kỳ này, đội ngũ cấp cơ sở rất trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn. Đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội ở cơ sở trong nhiệm kỳ mới”.

Còn nhớ vào thời điểm này cách đây 10 năm về trước, tại đại hội phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2011-2016, việc tìm kiếm nhân sự cho đại hội chẳng khác nào "đốt đuốc đi tìm” và thực tế chỉ có gần 50% cơ sở đạt yêu cầu theo đúng tiêu chí hướng dẫn, gần 50% cơ sở còn lại không đạt. Các cơ sở này đều có chung một tiêu chí không đạt là trình độ văn hóa. Hầu hết các chị mới có trình độ từ lớp 5 đến lớp 7. 

Để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội ở cơ sở, Hội Phụ nữ huyện đã đặc biệt chú ý đến nhân tố con người, đặc biệt là cán bộ chủ chốt. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nữ đã được quan tâm chú trọng, nhất là công tác phát triển đảng viên là nữ, đảng viên nữ nông thôn được quan tâm đúng mức. 

Từ năm 2015 đến năm 2020, toàn huyện đã kết nạp 228 đảng viên nữ; trong đó, có 33 đảng viên nữ nông thôn. Đây là nguồn lực quan trọng bổ sung nguồn lực cán bộ cấp cơ sở nói chung và nhân sự cho đại hội phụ nữ cấp cơ sở nói riêng trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ này. Do đó, nhiệm kỳ 2021-2026, nhân sự tại các cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đều đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Với cơ cấu nhân sự đảm bảo, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Trạm Tấu đã có một kỳ đại hội phụ nữ thành công, tạo tiền đề để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội ở nơi đặc biệt khó khăn này.

Thu Hằng (Trung tâm TT-VH Trạm Tấu)

Tags Phụ nữ Trạm Tấu đảng viên nữ. cán bộ nữ vùng cao

Các tin khác
Ông Trần Lưu Quang (bên trái) được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thành uỷ Hải Phòng thay ông Lê Văn Thành vừa được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

Ông Trần Lưu Quang được Bộ Chính trị phân công, chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng thay ông Lê Văn Thành.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly số 5 tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Trước tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, ngày 3/5/2021, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra khu vực cách ly số 5 tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Ông Sharma là chứng nhân quan trọng cho chiều dài lịch sử mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tối 2/5, Geetesh Sharma - người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, cầu nối quan bền chặt giữa Ấn Độ và Việt Nam trong nền ngoại giao nhân dân, đã qua đời tại bệnh viện Vishudhanand ở Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ sau một tuần chống chọi với bệnh COVID-19.

Tỉnh ủy tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh/ Tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19/ UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 5/ Bàn giao công trình cụm trung tâm xã Làng Nhì (Trạm Tấu)/ Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 4… là những tin tức, sự kiện nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục