Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2021 | 9:41:01 AM

YênBái - Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái tăng 15% so với năm 2020 - đó là nội dung chính trong Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái được thể hiện trong mọi mặt của đời sống, sinh hoạt, học hành... (Trong ảnh: Một giờ tập thể dục ngoài giờ của các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái). Ảnh minh họa
Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái được thể hiện trong mọi mặt của đời sống, sinh hoạt, học hành... (Trong ảnh: Một giờ tập thể dục ngoài giờ của các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái). Ảnh minh họa


Theo kế hoạch, phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái năm 2021 đạt 57,3%, tăng 4% so với năm 2020. Trong đó, bao gồm các tỷ lệ về hài lòng về cuộc sống như điều kiện kinh tế - vật chất; mức chi tiêu cho ăn, mặc, học hành; phương tiện đi lại; nơi ở của bản thân, gia đình; điều kiện cơ sở vật chất, trường, lớp học phục vụ việc học tập của người dân; chất lượng khám, chữa bệnh; các chính sách bảo hiểm xâ hội, bảo hiểm y tế; vai trò, trách nhiệm quản lý, điều hành trong thực hiện cải cách hành chính của ủy ban nhân dân tỉnh; tuổi thọ trung bình…

Để hoàn thành mục tiêu trên, Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể chỉ đạo phổ biến, quán triệt sâu rộng về mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với việc nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đổi mới về nội dung, hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa của việc nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái - một điểm mới trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, từ đó huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân.

Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân tỉnh Yên Bái theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình hành động số 10-CTr/TU và Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Vụ kiện của bà Trần Tố Nga được dư luận ủng hộ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam lấy làm tiếc về phán quyết của toà án đối với vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga.

Công an thành phố Yên Bái hỗ trợ người gi, người có hoàn cảnh khó khăn làm căn cước công dân.

Những năm qua, Công an thành phố Yên Bái đã khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là về đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm; thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng (PCTN)…

Lãnh đạo huyện Yên Bình trao đổi với cán bộ nữ ở cơ sở về công tác đào tạo cán bộ. (Ảnh: Thanh Chi)

Qua quá trình lựa chọn, huyện Yên Bình đã có 6/19 cán bộ, công chức bảo đảm đủ các tiêu chuẩn, điều kiện tham gia Đề án số 11 của Tỉnh ủy với đầy đủ cơ cấu: cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu 2, Bộ Quốc phòng.

Trung tướng Phạm Đức Duyên trước khi được bổ nhiệm làm Chính ủy Quân khu 2, là Chánh Văn phòng, Bộ Quốc phòng từ tháng 3/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục