Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021)

Bảo tàng tỉnh Yên Bái: Trưng bày chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Con người và sự nghiệp"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/6/2021 | 8:46:00 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức Trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người và sự nghiệp” nhằm tưởng nhớ, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của toàn dân tộc Việt Nam đối với công lao to lớn của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người và sự nghiệp” gồm gần 60 hình ảnh, tư liệu hiện vật trưng bày, chia thành 3 phần. 

Phần 1: Từ người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đến chiến sĩ cộng sản Nguyễn Ái Quốc trong phong trào đấu tranh giải phóng các dân tộc thuộc địa và giành độc lập cho Việt Nam (1890 - 1929). 

Phần 2: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam và lãnh đạo nhân dân ta tiến hành tổng khởi nghĩa toàn quốc thắng lợi, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (1930 - 1945). 

Phần 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc (1946 - 1969). 

Các hình ảnh tư liệu một lần nữa giới thiệu đến nhân dân cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam từ thuở còn niên thiếu đến những năm tháng Người ra đi tìm đường cứu nước và lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Qua những hình ảnh trưng bày cho chúng ta cảm nhận xuyên suốt, sâu sắc, đầy đủ và chân thực những giá trị tư tưởng, đạo đức mà Người để lại.



Các hình ảnh tư liệu một lần nữa giới thiệu đến nhân dân cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Mỗi di tích, tài liệu, hiện vật chứa đựng nội dung lịch sử khác nhau nhưng đều là những minh chứng thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách, đạo đức, lối sống cao đẹp và cống hiến của một con người "Cả một đời vì nước vì dân”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Bảo tàng tỉnh Yên Bái vẫn tạm dừng mở cửa đón khách tham quan. Do đó, chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người và sự nghiệp” đang được đơn vị tích cực tuyên truyền, giới thiệu đến mọi người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang fanpage của Bảo tàng tỉnh và qua mạng xã hội (zalo, facebook)… để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều cảm nhận được "Ta bên Người, Người tỏa sáng trong ta. Ta bỗng lớn ở bên Người một chút” bằng những việc làm thiết thực học và làm theo Bác. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Bảo tàng tỉnh Yên Bái Trưng bày chuyên đề Hồ Chí Minh con người và sự nghiệp 110 năm Bác Hồ tìm đường cứu nước

Các tin khác

Ngày 5/6/1911, tại bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã từ giã quê hương ra đi tìm đường cứu nước.

Cách đây 110 năm, với ý chí, khát vọng cháy bỏng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách nô lệ dưới chế độ thực dân, phong kiến, ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

Cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, từ bến Nhà Rồng - cảng Sài Gòn, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville, bắt đầu hành trình tìm ánh sáng cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. tự do.

Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải qua các tuần.

Ngày 4/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu Hành trình theo chân Bác và nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục