Yên Bình khẩn trương kiện toàn các chức danh sau bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/7/2021 | 7:56:56 AM

YênBái - Sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI và HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình đã khẩn trương tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu, kiện toàn các chức danh theo luật định.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng lãnh đạo UBND huyện và các Ủy viên UBND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng lãnh đạo UBND huyện và các Ủy viên UBND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Về Đại Minh những ngày này, cùng với không khí khẩn trương thu hoạch vụ xuân và tập trung triển khai vụ mùa, nhân dân, cán bộ và đảng viên rất vui mừng, phấn khởi bởi HĐND xã vừa tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026 để bầu, kiện toàn các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND. 

Chủ tịch HĐND xã Đại Minh Phùng Ngọc Lâm cho biết: "Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND huyện, sau khi tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, HĐND xã đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND xã; trưởng, phó các ban HĐND xã và các chức danh của UBND như: Chủ tịch UBND xã, các Phó Chủ tịch UBND xã, các thành viên UBND xã đúng cơ cấu, thành phần, số lượng và số phiếu bầu đều đạt 100%, được cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi kỳ họp đánh giá rất cao”. 

Đến ngày 17/6, 24/24 HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất để bầu và kiện toàn chức danh theo luật định, được nhân dân tin tưởng, đồng thuận cao. Bà Nguyễn Thị Hòa ở xã Cảm Nhân cho biết: "Qua theo dõi, chúng tôi thấy công tác nhân sự của xã nhiệm kỳ này được chuẩn bị chu đáo, trình độ, chất lượng cán bộ được cải thiện rõ nét. Các cán bộ được bầu vào chức danh của HĐND và UBND xã đều đáp ứng với nhu cầu thực tiễn”.

Yên Bình là một trong những địa phương trong tỉnh tổ chức sớm kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện để bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện khóa mới. 

Tại Kỳ họp, Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa XXI; báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI. Các đại biểu cũng tiến hành bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết: "Trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện khóa XXI đã bầu các chức danh chủ chốt như: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; thông qua Nghị quyết về việc thành lập Ban Dân tộc HĐND huyện khóa XXI, bầu các chức danh trưởng, phó các ban HĐND huyện khóa XXI; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện; bầu 12 Ủy viên UBND huyện, 22 Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số phiếu bầu rất cao, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ”.

Cùng với việc bầu và kiện toàn các chức danh theo luật định, Kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026 cũng đã thông qua và ban hành Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021. Theo đó, Kỳ họp thứ Hai dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 7 nhằm tập trung vào những nội dung: quyết toán ngân sách năm 2020; ban hành các nghị quyết điều chỉnh, bổ sung và tiếp tục thực hiện về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; Thường trực HĐND và các ban của HĐND huyện tiếp tục chỉ đạo xây dựng chương trình giám sát, khảo sát năm 2021; giám sát UBND huyện trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện; thực hiện tốt việc tiếp công dân theo định kỳ hàng tháng, cùng với đó giám sát và đôn đốc việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. 

Với việc sớm bầu, kiện toàn các chức danh sau bầu cử cũng như đề ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, tin rằng, huyện Yên Bình sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Văn Tuấn

Tags Yên Bình kiện toàn các chức danh bầu cử

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhận lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta tham dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới, diễn ra vào ngày 6/7/2021.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Sè (ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM).

Có 2 mức quà 600.000 đồng và 300.000 đồng dành tặng cho người có công với cách mạng, các thương binh, đại diện thân nhân liệt sỹ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc hội nghị, sáng 5/7.

Ngày 5/7, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX diễn ra sáng 4/7, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đồng chí: Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh khóa XVIII tái đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khóa XIX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục