Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Xác định 1.611 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2021 | 1:49:27 PM

YênBái - Sáng 8/7, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần 6 (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Các tập thể nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong 5 năm liền, nhiệm kỳ 2020  - 2021.
Các tập thể nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong 5 năm liền, nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo đoàn thể Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số chỉ thị, nghị quyết của tỉnh như: Nghị quyết số 37, ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 40, ngày 24/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội các cấp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025; Chỉ thị số 11, ngày 01/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh tra...

Hội nghị đã thông qua Tờ trình của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Tờ trình Dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, khóa XIX về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. 

Báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Đảng ủy Khối cho biết, 6 tháng đầu năm, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tăng cường đổi mới, sáng tạo, tích cực tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 theo nội dung Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 30, ngày 22/01/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối gắn với thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong những tháng đầu năm, các chi, đảng bộ khối ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, hội đặc thù, đơn vị sự nghiệp đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và các nhiệm vụ năm 2021 được Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao, gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 

Trong đó, đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các nghị quyết chuyên đề, các chỉ thị, đề án trên các lĩnh vực trong giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2023 để lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Đã xác định 1.611 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, trong đó: có 34 nhiệm vụ chung theo các khối và 378 nhiệm vụ cụ thể theo nội dung Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy; 867 nhiệm vụ được ngành dọc cấp trên giao; 366 nhiệm vụ do các cơ quan, đơn vị xác định. 

Đến nay, có 723 nhiệm vụ đã hoàn thành (bằng 44,8 % kế hoạch năm); 863 nhiệm vụ đang thực hiện đạt trên 50%. Các chi, đảng bộ khối doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép” vừa sản xuất, kinh doanh vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ, chính sách đối với người lao động; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. 

Trong 6 tháng, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt trên 5.092 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10,5 triệu đồng/tháng; nộp ngân sách đạt 243 tỷ đồng; nộp bảo hiểm xã hội đạt trên 49,8 tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 55,4 tỷ đồng. Các ngân hàng huy động vốn đạt trên 15.515 tỷ đồng, bằng 112% so với cùng kỳ năm 2020; tổng dư nợ đạt trên 26.468 tỷ đồng, bằng 113% so với cùng kỳ năm 2020. 

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định. Đảng bộ KCQ&DN tỉnh đã kết nạp Đảng 83 quần chúng ưu tú; đề nghị trao tặng Huy hiệu Đảng cho 9 đồng chí; thực hiện kiểm tra hồ sơ bổ nhiệm cán bộ, công tác quản lý hồ sơ đảng viên đối với 12 tổ chức cơ sở đảng. 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe Dự thảo Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng ủy KCQ&DN tỉnh; Dự thảo lần 2 Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về chuyển đổi số. 

Phát biểu tại Hội nghị,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ KCQ&DN tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị, những tháng cuối năm, Đảng bộ KCQ&DN tỉnh tiếp quán triệt, triển khai thực hiện  nghị quyết đại hội Đảng các cấp đảm bảo tiến độ, hiệu quả, trong đó trọng tâm là Nghị quyết số 37 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và Quy định số 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, trọng tâm là thực hiện nghiêm túc quy chế làm  việc; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc của chi, đảng bộ cơ sở gắn với kiểm tra, giám sát về chức trách, nhiệm vụ của đảng viên, người đứng đầu; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); các doanh nghiệp bám sát định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, đầu mới đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học tiên tiến, hiện đại vào quản lý, sản xuất, kinh doanh...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong những tháng cuối năm.

Nhân dịp này, nhiều tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc 5 năm liền trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Giấy khen của Đảng ủy KCQ&DN tỉnh. Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh được nhận Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hồng Oanh

Tags Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Các tin khác
Hình ảnh Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Chiều 7.7, Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ ba của Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2021 UBND tỉnh tổ chức hôm nay - 7/7.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện 914/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép.

Sáng nay 7/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục