Yên Bái: Giao ban các cơ quan khối dân vận 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2021 | 1:53:07 PM

YênBái - Ngày 8/7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối dân vận đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan khối dân vận tỉnh đã chủ động, tích cực bám sát chương trình công tác của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình nhân dân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; vận động nhân dân ủng hộ và chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo thành công đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026 và tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện tại Yên Bình. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, hội viên và người lao động, tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM),  làm tốt công tác chính sách với người có công, thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2021… 

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ban và cơ quan khối dân vận đã báo cáo kết quả, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm của  đơn vị trong 6 tháng cuối năm. 

Phát biểu tại Hội nghị,Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã nêu ra một số chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng trong những tháng cuối năm mà công tác dân vận cần tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ hơn; trong đó có chỉ tiêu phấn đấu 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 11 xã NTM nâng cao và 2 xã NTM kiểu mẫu.

Đồng chí nêu, thực tế cho thấy nơi nào người dân đồng thuận, chính quyền vào cuộc, quyết tâm cùng sự bền bỉ, việc xây dựng NTM mới thành công. Xây dựng NTM ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số lại càng khó hơn. Việc đầu tiên là phải thay đổi tập tục lạc hậu, cách nghĩ, cách làm của bà con, khơi dậy tinh thần, ý chí tự vươn lên. Điều đó phụ thuộc vào công tác dân vận. 

Trong năm 2021 cũng có những thay đổi đối với những xã, thôn bản đặc biệt khó khăn. Toàn tỉnh sẽ chỉ còn 59 xã đặc biệt khó khăn, 54 thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc các xã vùng II, ước tính sẽ có khoảng 28.000 người dân ảnh hưởng trực tiếp do không còn hưởng các chính sách cho vùng đặc biệt khó khăn.Trong đó, khó khăn lớn nhất là người dân khi ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn không còn được Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, học sinh các trường bán trú không được hỗ trợ tiền ăn, ở, mua đồ dùng học tập. 

Những vấn đề trên cần được tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ, tránh việc tụt giảm tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và trẻ em ra lớp, ảnh hưởng đến các vấn đề kinh tế - xã hội khác ở địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị,Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyTạ Văn Long biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của các cơ quan khối dân vận tỉnh. Đồng chí đề nghị 6 tháng cuối năm, các cơ quan trong khối cần tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy đảm bảo hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, cần sớm xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện Nghị quyết số 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp giai đoạn 2021-2025. Rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy, chủ động điều chỉnh kế hoạch, xây dựng lộ trình cụ thể gắn với trách nhiệm cá nhân của từng người để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là những chỉ tiêu khó, chỉ tiêu đang chậm tiến độ; đồng thời chủ động triển khai các nhiệm vụ phát sinh khác theo yêu cầu.

Kịp thời tham mưu sơ kết, tổng kết các văn bản, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác dân vận, công tác tôn giáo, công tác dân tộc và hoạt động của khối. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo nhanh, bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021 của tỉnh.

Anh Dũng

Tags Giao ban cơ quan khối dân vận

Các tin khác
Các tập thể nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong 5 năm liền, nhiệm kỳ 2020  - 2021.

Sáng 8/7, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần 6 (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Hình ảnh Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Chiều 7.7, Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ ba của Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2021 UBND tỉnh tổ chức hôm nay - 7/7.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện 914/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục