Văn Yên: Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid–19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/7/2021 | 10:33:58 AM

YênBái - Sáng 17/7, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ – TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid–19 cho các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp của các xã và một số cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về những chủ trương, chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ, Kế hoạch số 165 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái; chính sách hỗ trợ sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động và chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thấp nghiệp; chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch.



Quang cảnh Hội nghị.

Cùng với đó là những nội dung liên quan tới chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc theo Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tưóng Chính phủ trên địa bàn huyện…



Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Lã Thị Liền phát biểu tại Hội nghị.

Ngay sau Hội nghị, UBND huyện Văn Yên sẽ ban hành kế hoạch để triển khai cụ thể và yêu cầu các xã, thị trấn thành lập ngay Ban Chỉ đạo; khảo sát tình hình, điều kiện hiện tại của doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp lập hồ sơ theo đúng trình tự, thủ tục. Huyện cũng yêu cầu các cơ quan Bảo hiểm xã hội, Chi cục Thuế khi xác nhận hồ sơ cần kiểm tra chặt chẽ, đúng, đủ điều kiện, tuyệt đối không lợi dụng chính sách…

Việc triển khai Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo các chính sách được thực hiện hiệu quả, giảm thiểu khó khăn cho người lao động và sử dụng lao động trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.
Thu Trang – Hoài Văn – Thu Hằng

Tags Văn Yên Hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ người lao động người sử dụng lao động khó khăn đại dịch Covid-19

Các tin khác
(Ảnh minh họa:tuyengiaokontum.org.vn )

Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 19/CT-TTg về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Đây là đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Cấp cao APEC diễn ra tối 16/7.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Người khẳng định: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Hà Nội, ngày 17/7/1966. Ảnh: Tư liệu/TTXVN

“Không có gì quý hơn độc lập, tự do” đã trở thành chân lý, là khẩu hiệu chung, thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta suốt chặng đường dựng nước, giữ nước và đưa đất nước tới mục tiêu phồn vinh. Kỷ niệm 55 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước” quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thực hiện chùm bài viết: Vang mãi chân lý "Không có gì quý hơn độc lập, tự do".

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại La Habana, Cuba.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Việt Nam luôn quan tâm, tin tưởng Cuba sẽ vượt qua các khó khăn kinh tế-xã hội do đại dịch COVID-19 và hậu quả của bao vây cấm vận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục