Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 - cụm thi số 4

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/7/2021 | 6:45:48 PM

YênBái - Ngày 17/7, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 - cụm thi số 4 với sự tham gia của 16 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ khối doanh nghiệp trực thuộc.

Ban tổ chức trao Giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Tú Anh đến từ Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Yên Bái.
Ban tổ chức trao Giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Tú Anh đến từ Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Các thí sinh trải qua ba phần thi gồm: xây dựng đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Nội dung thi nằm trong 5 chuyên đề của văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Các phần thi của thí sinh đã bám sát đề cương, đổi mới về phương pháp thuyết trình, phân tích làm rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi và những vấn đề được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Các bài thuyết trình có dẫn chứng, nội dung liên hệ phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, các thí sinh thể hiện sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, thu hút sự chú ý người nghe, tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm, tự nhiên, lôi cuốn. 

Tại phần thi thuyết trình nhiều nghị quyết quan trọng đã được cụ thể hóa thành các chuyên đề sát với thực tiễn, được các thí sinh lựa chọn thể hiện như: đổi mới, sáng tạo, triển khai ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tuyên truyền về Logicstic thông qua mỗi lần chuyển phát bưu phẩm, phát triển ngành điện gắn với xây dựng nông thôn mới…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Tú Oanh đến từ Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Yên Bái. 

Ban tổ chức đã trao các giải nhì, ba, khuyến khích cho các thí sinh và trao giải thưởng phụ cho thí sinh cao tuổi nhất, thí sinh có đề cương xuất sắc nhất, thí sinh có câu trả lời xuất sắc nhất, thí sinh có phần thuyết trình xuất sắc nhất.

Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, nắm vững hơn các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19. 

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng, từ đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; từng bước đào tạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, sâu sát thực tiễn cơ sở, không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền. 

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026 đưa nghị quyết vào cuộc sống. 

Thu Hiền 

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận cuộc họp.

Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ thể hiện sự thống nhất cao về nội dung, cách thức tổ chức kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp sẽ được khai mạc ngày 20/7, bế mạc vào ngày 31/7, rút ngắn 5 ngày làm việc so với dự kiến, đồng thời làm việc không nghỉ ngày thứ 7.

Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 2 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Kỳ họp của đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng nay – 17/7,Kỳ họp thứ hai – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX tiếp tục thảo luận tại Hội trường, thông qua 15 nghị quyết và tiến hành bế mạc.

Sáng 17/7, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ – TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid–19 cho các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp của các xã và một số cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục