Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021)

Nghĩa Lộ chăm lo công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2021 | 3:30:16 PM

YênBái - Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 526 hộ người có công, trong đó thương bệnh binh 175 hộ, người nhiễm chất độc da cam 13 hộ và 338 hộ gia đình liệt sỹ.

Đây là ngôi nhà mới vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui khôn tả của bà Nguyễn Thị Bưởi - người có công ở xã Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ). Tham gia chống Mỹ cứu nước, chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con, cuộc sống của bà Bưởi gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2021 được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với số tiền tích góp và sự giúp đỡ của anh em dòng họ, bà con lối xóm, bà Bưởi đã xây căn nhà mới với tổng diện tích 56 m2, chấm dứt  nỗi nơm nớp mỗi khi mùa mưa đến. 


 
Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn. 

Ông Đoàn Thế Yêm- bệnh binh ở thôn 3, xã Nghĩa Lộ luôn cảm thấy hạnh phúc khi được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã  thường xuyên đến động viên, thăm hỏi cả vật chất lẫn tinh thần. Đó là nguồn động viên to lớn để ông Yêm và gia đình phát huy truyền thống vẻ vang của người lính Cụ Hồ trong phát triển kinh tế. Đến nay, ông đã có 6ha trồng cam, ngô và cây lâm nghiệp, mỗi năm thu về trên 200 triệu đồng.

Để  đảm bảo các chế độ, chính sách đối với những người có công trên địa bàn, hàng năm, thị xã đã chỉ đạo phòng chuyên môn chủ động tập huấn về văn bản quy định chế độ, chính sách mới ban hành cho cán bộ liên quan; phân công nhiệm vụ cho từng ngành thành viên và hướng dẫn các xã, thị trấn bám sát thực hiện chế độ, chính sách cho người có công theo chỉ đạo một cách kịp thời, đúng, đủ và chính xác. 

Hàng năm, thị xã cũng đã cấp trên 500 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; xây dựng và hỗ trợ làm nhiều ngôi nhà mới từ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” cho các đối tượng chính sách. 

Riêng 6 tháng đầu năm nay, thị xã Nghĩa Lộ đã hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho 9 hộ người có công với số tiền 300 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 526 hộ người có công trên địa bàn nhân Ngày thương binh -  liệt sỹ 27/7; phối hợp chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng kịp thời cho 313 người có công, thân nhân người có công với tổng kinh phí trên 3,7 tỷ đồng; cấp kinh phí điều dưỡng tại gia đình cho 92 người có công với tổng số tiền trên 102 triệu đồng, đặc biệt hướng dẫn 14 xã, phường kiểm tra, xác minh thông tin liệt sỹ liệt sỹ thiếu thông tin đang an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đắk Lắk, Hà Giang. 

Những việc làm, hoạt động thiết thực nhân văn cao của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị xã Nghĩa Lộ là nguồn động viên to lớn giúp các đối tượng chính sách, người có công có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương. 
Văn Tuấn - Hoài Văn

Tags Nghĩa Lộ người có công đền ơn đáp nghĩa thương bệnh binh

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định cần thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi để thực hiện bằng được mục tiêu các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình.

Đại biểu Triệu Thị Huyền thảo luận tại hội trường sáng 27/7.

Sáng nay - 27/7, thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, bà Triệu Thị Huyền - đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái kiến nghị Chính phủ quan tâm, khẩn trương rà soát, điều chỉnh chính sách bảo vệ rừng tại Nghị định số 75 cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Hao.

Ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Thế Phước – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm hỏi tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Hao ở thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 27/7, đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm tỉnh và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục