Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 5:29:10 PM

YênBái - Chiều 20/8, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2021 và nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép”

Qua 8 tháng của năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, kịp thời học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh, cụ thể hóa thành Kế hoạch số 25 của Thành ủy với nhiều chỉ tiêu phấn đấu cao, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép”, bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực. 



Toàn cảnh buổi làm việc.

Kinh tế tăng trưởng khá, 10/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; trong đó, nhiều chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 10,5%. Giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 18,4%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 18%. Thu ngân sách Nhà nước 8 tháng ước đạt trên 371 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Văn hóa - xã hội được quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không để dịch xâm nhập địa bàn.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương của thành phố Yên Bái đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện tốt các các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng cuối năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng yêu cầu thành phố Yên Bái cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19, đảm bảo chủ động, linh hoạt trong các tình huống để người dân được hưởng thành quả mà Yên Bái đã giữ vững trong thời gian qua; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn yêu cầu thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19, đảm bảo chủ động, linh hoạt trong các tình huống để người dân được hưởng thành quả chống dịch mà Yên Bái đã giữ vững trong thời gian qua.

Cùng với đó, thành phố cần tiếp thu, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong các tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo, đảm bảo hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Định vị rõ và phát huy tiềm năng, lợi thế địa chính trị, địa kinh tế của thành phố tỉnh lỵ

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đây là cơ sở, tiền đề quan trọng để Đảng bộ thành phố phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của năm 2021 và của cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.



Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đề nghị thành phố Yên Bái cần định vị rõ và phát huy tiềm năng, lợi thế về địa chính trị, địa kinh tế của thành phố trong không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của khu vực Tây Bắc.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Đảng bộ thành phố cần quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thành phố Yên Bái giai đoạn 2021-2030; nhanh chóng hoàn thiện, trình UBND tỉnh phê duyệt để tổ chức thực hiện "Đề án phát triển thành phố Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2030”. Trong đó, cần nhận diện sâu sắc vai trò, vị thế là đầu tàu, trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh; định vị rõ và phát huy tiềm năng, lợi thế về địa chính trị, địa kinh tế của thành phố trong không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của khu vực Tây Bắc.

Cùng với đó, tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của thành phố; phát triển mô hình kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế đô thị, lấy công nghiệp, thương mại, dịch vụ làm động lực tăng trưởng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu thành phố tập trung thu hút, huy động nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng văn minh, đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông với khu vực nông thôn và các vùng phụ cận; tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, của thành phố; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Quyết tâm giữ Yên Bái là "vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh COVID-19

Thành phố cần quan tâm phát triển văn hóa - xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của nhân dân; tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập địa bàn, quyết tâm giữ cho Yên Bái là "vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh COVID-19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đối với mọi tình huống có thể xảy ra.

Tại buổi làm việc, trên cương vị Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã tiếp thu và trả lời các kiến nghị, đề xuất của thành phố Yên Bái.

Thu Trang – Mạnh Cường

Tags Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái làm việc Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái Ban Thường vụ

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh An Giang dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Sáng 20-8, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức dâng hoa, dâng hương nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 – 20-8-2021).

Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Trí Trung do Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Sáng 20/8, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình hội viên có nhà bị sập chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2 ngày 2/3/2020 do Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp.

Đây là hoạt động đối ngoại đa phương chính thức đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam khóa XV.

Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Di sản tư tưởng, lý luận của C.Mác, Ph. Ăngghen, V.l.Lênin sống mãi trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam”.  Ảnh: Thu Hạnh

Cách đây vừa tròn 65 năm, ngày 20/8/1956, Trường Đảng tỉnh Yên Bái, tiền thân của Trường Chính trị tỉnh Yên Bái ngày nay được thành lập. 65 năm qua, nhà trường đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ các cấp và công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục