Kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021)

Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 8:32:43 AM

YênBái - Thượng tá Chu Văn Hải - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh chia sẻ: “Đúng như người ta vẫn thường nói, người chiến sĩ công an thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi. Ngày lễ, ngày tết là lúc cán bộ, chiến sĩ phải tăng cường bảo đảm an ninh trật tự để niềm vui được trọn vẹn”.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Đã trở thành quy luật, các dịp lễ, tết tình hình an ninh trật tự (ANTT) luôn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn, kẻ địch luôn lợi dụng những thời điểm này để chống phá chúng ta trên nhiều phương diện như: đăng tải, phát tán các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động lòng hận thù… Bọn tội phạm cũng lợi dụng thời điểm này để ra tay hoạt động trộm cướp, gây rối. 

Dịp lễ tết, người người, nhà nhà nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí nên cũng dễ xảy ra các vụ việc va chạm, phát sinh những vụ việc không đáng có, gây mất trật tự an toàn giao thông… Xuất phát từ thực tiễn này, lực lượng công an luôn triển khai các kế hoạch, các phương án cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Không bị động bất ngờ, chủ động phòng ngừa, tấn công hiệu quả với các loại tội phạm luôn là yêu cầu đầu tiên và xuyên suốt các kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm. 

Để làm được điều đó, lực lượng công an luôn tổ chức ứng trực 100% quân số, đẩy mạnh tuyên truyền cho quần chúng nhân dân đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu; tổ chức tuần tra, canh gác; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm từ gọi hỏi răn đe, điểm danh, kiểm diện các đối tượng theo yêu cầu nghiệp vụ và theo quy định của pháp luật đến xác lập các chuyên án và tổ chức triệt phá đảm bảo an toàn, bí mật và thu được thành công. 

Dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay, cả nước đang đồng lòng, chung sức chống đại dịch Covid-19; trong đó, lực lượng công an đang cùng với quân đội và cán bộ y tế là những người trên tuyến đầu. Chính vì thế, phương án, kế hoạch công tác đảm bảo ANTT của lực lượng công an đã có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo "mục tiêu kép” vừa đảm bảo ANTT vừa phòng chống dịch hiệu quả. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái từ cảnh sát giao thông, cơ động, trật tự quản lý hành chính… đang ngày đêm phơi mình trong nắng mưa tại các chốt kiểm dịch, các khu cách ly. 

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an xã, những người sát dân, gần cơ sở vừa là nòng cốt trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vừa tham gia các tổ tự quản vừa rà soát, nắm tình hình nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, nhất là người từ các địa phương khác vào địa bàn.

Từ khá lâu rồi, Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên đã không có ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Việc tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân”, tham gia xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm ANTT, trực tiếp đi kiểm tra, nắm tình hình, đôn đốc, động viên anh em ở cơ sở… đã chiếm trọn những ngày nghỉ. 

Thượng tá Phạm Duy Thịnh tâm sự: "Ngày lễ, ngày tết là phải duy trì ứng trực thật nghiêm để dân gọi đến mình là phải có. Dịp này, cũng giống như nhiều lực lượng khác, cán bộ, chiến sĩ công an sẽ không có nghỉ lễ để chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh và đảm bảo ANTT. Tới thăm trụ sở công an các xã từ huyện Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Mù Cang Chải… vào dịp này mới thấy, ngoài quân tư trang, hồ sơ, tài liệu ngăn nắp, gọn gàng trong phòng làm việc, dưới gian bếp đã có thùng mỳ ăn liền, bao gạo to và nhiều loại rau củ quả, sẵn sàng đảm bảo cho những đợt công tác dài ngày để bám dân, bám bản.

Đại tá Đinh Xuân Thiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Nhiều phương án, nhiều kế hoạch đã và đang được triển khai; để đảm bảo an toàn, bí mật nên không thể chia sẻ với báo chí được, chỉ muốn khẳng định với anh em rằng, Công an Yên Bái sẽ không bị động bất ngờ, luôn chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT để cuộc sống được tươi vui”.
Lê Phiên

Tags Yên Bái ngày thứ Bảy cùng dân mục tiêu kép ngày tết gọi hỏi răn đe

Các tin khác
Ông Nguyễn Hồng Quang (thứ 3 bên trái) cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Việt Hồng kể chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại Di tích lịch sử Đình Làng Vần.

Dù rất bận công việc, nhưng đồng chí Phạm Xuân Cánh - Bí thư Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên vẫn dành thời gian tâm sự với chúng tôi về những đổi thay trên quê hương Chiến khu Vần năm xưa.

Một góc trung tâm huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Vân)

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, trong trái tim mỗi người dân Văn Yên lại dấy lên niềm hân hoan, đầy tự hào. Ngày Tết Độc lập từ lâu đã trở nên gắn bó, là dịp để mọi người cùng hòa mình vào bầu không khí thiêng liêng, cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Bài học “Đoàn kết tạo nên sức mạnh” vẫn còn vẹn nguyên giá trị, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Theo GS.TS Vũ Minh Giang, đất nước đang đứng trước những khó khăn, thử thách của đại dịch, hơn lúc nào hết, người dân cả nước cần chung sức, đồng lòng để làm nên thắng lợi.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, qua 35 năm đổi mới, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, trong những thành tựu đó có sự đóng góp của toàn Đảng, toàn dân và có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng của ngành y trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục