Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026:

Phụ nữ Yên Bái khẳng định vai trò, vị thế trong thời kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/9/2021 | 2:36:35 PM

YênBái - “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, phụ nữ Yên Bái đã và đang khẳng định được vai trò, vị thế trong xã hội, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp nỗ lực cho phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” trên quê hương Yên Bái.

Sinh ra và trưởng thành ở mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Khang Thị Mào được biết đến là một nữ cán bộ lãnh đạo trách nhiệm, luôn tận tâm, tận lực với công việc. Ở mỗi một vị trí công tác khác nhau, chị Mào luôn nỗ lực, cố gắng thể hiện năng lực của bản thân, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Tháng 5/2021, chị Mào đã được đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với niềm vinh dự, từ đây chị Mào phải gánh vác một trọng trách hết sức nặng nề, song cũng là động lực để chị nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng tin của cử tri.



Nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV Khang Thị Mào (áo trắng) là một nữ cán bộ lãnh đạo luôn tận tâm, tận lực với công việc.

Thời gian qua, đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức huyện Mù Cang Chải luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, có năng lực trong quản lý, điều hành, có kỹ năng vận động quần chúng, khẳng định vai trò và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ cấp huyện và cấp cơ sở đều đảm bảo theo cơ cấu; tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đều đạt trên 30%.



Nữ Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm Đỗ Lan Phương luôn thể hiện bản lĩnh, tư duy nhạy bén, gương mẫu, nói đi đôi với làm.

Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh Yên Bái. Người đứng mũi "chèo lái” địa phương cơ sở này là nữ Bí thư Đảng ủy phường Đỗ Lan Phương. Được luân chuyển, điều động qua nhiều vị trí công tác, bản thân chị Phương luôn thể hiện bản lĩnh, tư duy nhạy bén, gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo sự đồng thuận cao trong cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.

Có thể khẳng định, chất lượng công tác cán bộ nữ tỉnh Yên Bái ngày càng được nâng lên, đặc biệt từ sau khi có Đề án 11 của Tỉnh ủy về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. 

Kết quả đạt được có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng với tạo môi trường và điều kiện để cán bộ nữ chứng tỏ vai trò của mình đối với xã hội. Bản thân phụ nữ nói chung và các nữ cán bộ nói riêng không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định tài năng, trí tuệ. Tới nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp của Yên Bái đều đạt trên 15%; tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng thuộc sở và tương đương trở lên chiếm 27%; nữ lãnh đạo quản lý cấp huyện chiếm 28,5%. 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo đến công tác cán bộ nữ. Việc đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ, giải phóng phụ nữ, thực hiện quyền bình đẳng giới, tạo mọi điều kiện để phát huy vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng là điều mà Người đặc biệt quan tâm. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, phụ nữ Yên Bái đã và đang khẳng định được vai trò, vị thế trong xã hội, "giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp nỗ lực cho phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” trên quê hương Yên Bái.

Thu Trang – Mạnh Cường




Tags phụ nữ Yên Bái khẳng định vai trò vị thế thời kỳ mới

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới New York (Mỹ) sáng 21/9 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước sẽ dự Lễ khai mạc Đại hội đồng LHQ khóa 76 và hội nghị trực tuyến Thượng đỉnh Toàn cầu về COVID-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba.

Sáng nay (21/9) theo giờ Việt Nam Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba.

Ngày hội “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã ký và ban hành Chỉ thị số 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ngày 20/9, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 3 để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Kỳ họp của đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục