Phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xin gia nhập CPTPP

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/9/2021 | 5:24:39 PM

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 23-9-2021, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

"Đây là hiệp định thương mại tự do mở, với các cam kết toàn diện nhằm thúc đẩy kinh tế-thương mại giữa các nước thành viên.

Việc CPTPP được các nền kinh tế khác quan tâm và mong muốn trở thành thành viên cho thấy vai trò ngày càng tăng của hiệp định trong thúc đẩy hợp tác và liên kết kinh tế-thương mại khu vực và quốc tế.

Theo các quy định về thủ tục liên quan, các nền kinh tế muốn gia nhập CPTPP cần đáp ứng các tiêu chuẩn của hiệp định như tuân thủ các quy trình, thủ tục gia nhập đối với các thành viên mới.

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của mình với Trung Quốc về việc tham gia hiệp định này”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Liên quan đến việc Đài Loan (Trung Quốc) cũng xin gia nhập CPTPP, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tái khẳng định CPTPP là một hiệp định thương mại tự do mở và Việt Nam sẽ tham vấn chặt chẽ với các thành viên khác về các quy định tham gia hiệp định này.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 23/9, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông báo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất, bầu Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XVI và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và tiến hành bế mạc.

Toàn cảnh Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76.

Chủ đề phiên thảo luận chung là: Cùng vững tin và tự cường - Hướng tới phục hồi sau COVID-19, tái thiết bền vững, bảo vệ hành tinh, thúc đẩy quyền con người và cải tổ LHQ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng nhắc nhở, vừa qua, ở một số địa phương, đêm Trung thu, người dân đổ ra đường quá đông, nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngày 23/9, tại Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có phát biểu chỉ đạo. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục