Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 3:21:11 PM

YênBái - Ngày 30/9, Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) (4/10/1961 - 4/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2021).

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho những tập thể có thành tích trong công tác PCCC.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho những tập thể có thành tích trong công tác PCCC.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Đảng Công an Trung ương, Bộ Công an và đại diện các thế hệ cảnh sát PCCC – CNCH. 

Dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của lực lượng cảnh sát PCCC – CNCH và nghe báo cáo tổng kết hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng PCCC – CNCH và 20 năm Ngày Toàn dân PCCC. Với những đóng góp vô cùng to lớn trong chiến trang và trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các chiến sỹ PCCC-CNCH luôn mưu trí, dũng cảm, hy sinh quê mình bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống lực lượng công an nhân dân anh hùng. 



Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH đã đạt được trong 60 năm qua. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Trong giai đoạn mới còn có nhiều khó khăn, thách thức, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC - CNCH là yêu cầu cấp thiết và cấp bách, nhằm sẵn sàng xử lý, ứng phó không để bị động bất ngờ trước mọi tình huống. Do đó, lực lượng cảnh sát PCCC – CNCH cần nỗ lực phấn đấu, thể hiện bản lĩnh, vai trò nòng cốt tham mưu với Đảng, nhà nước, với Đảng ủy Công an Trung ương về những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong công tác quản lý nhà nước về PCCC - CNCH, đồng thời có chiến lược lâu dài trong việc phát triển lực lượng, nâng cao khả năng chiến đấu đáp ứng yêu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, chính vì vậy phải tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân không chỉ phòng cháy tốt mà còn chữa cháy hiệu quả, góp phần giảm thiểu tổn thất do cháy nổ gây ra.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì cho Cục cảnh sát PCCC-CNCH. Tại điểm cầu Yên Bái, Công an tỉnh cũng đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC – CNCH và Ngày Toàn dân PCCC.
Lê Phiên

Tags Phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy

Các tin khác

Chiều 30/9, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Yên Bái (01/10/1991 – 1/10/2021) và phát động cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) năm 2021.

Ông Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thẳng thắn chia sẻ với chúng tôi về khát vọng và triết lý phát triển của tỉnh là “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Để thực hiện được mục tiêu này, UBND tỉnh Yên Bái đã xây dựng một chương trình hành động bài bản, rõ ràng; đẩy mạnh việc xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử và tạo cơ sở hạ tầng để đi vào nền kinh tế số.

Bên cạnh việc xây dựng cơ chế để bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung thì cũng cần có “bộ lọc” những người lợi dụng, nhân danh đột phá, sáng tạo nhưng vì động cơ vị kỷ, lợi ích nhóm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chiều 29/9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn dân đoàn kết khi "thích ứng an toàn với Covid", vì lợi ích quốc gia thì "không có gì khó, không có gì vướng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục