Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/10/2021 | 10:02:51 AM

YênBái - Sáng 2/10, tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái gồm ông Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái và bà Khang Thị Mào – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Púng Luông, Nậm Khắt, Dế Xu Phình, La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri về nội dung chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ Nhất đến nay, cử tri huyện Mù Cang Chải đánh giá cao nội dung chương trình kỳ họp và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh. 



Các ĐBQH khóa XVI tỉnh Yên Bái đơn vị bầu cử số 2 dự buổi tiếp xúc với cử tri các xã Khu 2 của huyện Mù Cang Chải

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, cử tri xã Púng Luông, La Pán Tẩn đề nghị Đảng, Nhà nước và tỉnh Yên Bái tiếp tục có các chính sách hỗ trợ người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phát triển sản xuất nông lâm nghiệp; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và điện lưới quốc gia đến các thôn bản chưa có điện, những thôn bản quá xa, ít dân thì hỗ trợ cấp điện năng lượng mặt trời. 



Cử tri xã Púng Luông, huyện  Mù Cang Chải nêu ý kiến, kiến nghị đối với đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã Nậm Khắt, Dế Xu Phình đề nghị, đối với trường không phải là trường phổ thông dân tộc bán trú nhưng có học sinh bán trú đề nghị có cơ chế hỗ trợ kinh phí thuê nhân viên nấu ăn cho học sinh; đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian hỗ trợ các chính sách đang hưởng với mức bằng 50 % từ 1 - 2  năm sau khi xã Nậm Khắt đạt chuẩn nông thôn mới. 



Quang cảnh Hội nghị

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội sớm xem xét phê duyệt quy hoạch sử dụng đất và điều chỉnh mục đích sử dụng đất đối với diện tích rừng phòng hộ, rừng sản xuất sang làm đất ở, đất xây dựng cơ sở hạ tầng; nâng định mức cho vay đối với chương trình sản xuất, kinh doanh dành cho hộ nghèo từ 50 triệu lên ít nhất lên 100 triệu và nâng thời hạn cho vay từ 24 tháng lên 60 tháng.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Quốc Luận – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri trong huyện đã dành cho Đoàn, đồng thời tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri huyện Mù Cang Chải. 



Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Quốc Luận tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Mù Cang Chải.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và chuyển tới Quốc hội trong Kỳ họp tới. 

Cũng tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận đã thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn cả nước và của tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường

Tags Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Yên Bái Mù Cang Chải dân tộc thiểu số vùng sâu điện lưới đường giao thông sản xuất

Các tin khác
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam - Nguyễn Thị Doan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm khu ký túc xá của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Ngay từ sau Cách mạng Tháng Tám thành công, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự học đã được quan tâm đặc biệt. Diệt “giặc dốt” là một trong ba thứ “giặc” đặt lên nhiệm vụ hàng đầu của chính quyền non trẻ và đã có kết quả rất to lớn trong khắp cả nước chỉ trong thời gian ngắn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 1/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 9 cá nhân.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai tại phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện. (Ảnh minh họa)

Ngày 30/9/2021,Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Kế hoạch 45-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư về "Tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS, tiến tới sự chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam trước năm 2030".

Ảnh minh họa.

Ngày 30/9/2021, Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Kế hoạch số 44-KH/TU thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục