Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Kết quả đẩy mạnh hợp tác liên kết khối doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 7:41:40 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chương trình công tác năm 2021, Chương trình số 09 của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong khối tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ đầu năm đến nay, Đảng ủy khối đã lãnh đạo các đơn vị trong khối đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao đổi với cán bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái trong hoạt động liên kết hợp tác khối doanh nghiệp.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao đổi với cán bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái trong hoạt động liên kết hợp tác khối doanh nghiệp.


Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Yên Bái hiện có 98 thành viên, sinh hoạt tại: Hội Doanh nghiệp xây dựng; Hội Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; Hội Doanh nghiệp chế biến nông lâm sản và Hội Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ. Trong đó, có 32 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, bưu chính, viễn thông và ngân hàng. 

Thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động số 02 của Đảng bộ khối với HHDN tỉnh và Chương trình số 09 của Đảng ủy Khối về đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong khối, các doanh nghiệp khối thương mại, dịch vụ đã tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện và tích cực sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của đơn vị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường liên kết, hợp tác để phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh. Qua đó, từng bước hình thành các liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. 

Để đạt được kết quả cao trong hoạt động, Đảng ủy Khối đã phối hợp với HHDN tỉnh phát động phong trào thi đua và tổ chức ký cam kết thực hiện chương trình liên kết, hợp tác "Doanh nghiệp trong khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong khối năm 2021” tại Lễ ra quân sản xuất đầu năm 2021 giữa đại diện của 4 khối doanh nghiệp: chế biến nông, lâm sản, xây dựng, thương mại - dịch vụ và sản xuất công nghiệp.

Chương trình được thực hiện với phương châm: "Đồng tâm - Chia sẻ - Hài hòa lợi ích và cùng nhau phát triển” và nội dung hợp tác, liên kết trong hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, từng bước hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất, đặc biệt là liên kết, hợp tác trong việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của nhau và chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành. Trên cơ sở các nội dung phối hợp, Đảng ủy khối, HHDN tỉnh và các đơn vị đã tăng cường quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ qua website của đơn vị và các phương tiện thông tin đại chúng khác. 

Đồng thời, xây dựng, triển khai Chương trình "Giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối và HHDN tỉnh”; mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Để thực hiện hiệu quả Chương trình số 09, Đảng ủy khối đã triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở và các doanh nghiệp thành viên HHDN tỉnh. Các doanh nghiệp trong khối và doanh nghiệp thành viên của HHDN tỉnh tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Chủ động, tích cực sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của các đơn vị này trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Đưa việc triển khai, thực hiện chương trình vào kế hoạch công tác và sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong các đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã hình thành sự kết nối cung - cầu, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của nhau, góp phần giảm chi phí, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho các bên. Tăng cường liên kết, hợp tác giữa các đơn vị,  phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. 

Kết quả, nhiều ngân hàng trong khối đã đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn được tiếp cận nguồn vốn, được khoanh nợ, gia hạn trả nợ, giảm lãi suất tiền vay do khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, ký cam kết với các doanh nghiệp trong việc cung cấp, các dịch vụ khác do đơn vị cung cấp, đảm bảo chất lượng và giá cạnh tranh như: dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong nước; dịch vụ cấp hạn mức thấu chi cho nhân viên thu cước; dịch vụ quản lý dòng tiền tập trung; dịch vụ trả lương cho cán bộ qua tài khoản; dịch vụ chấp nhận thẻ: trang bị máy POS tại các điểm giao dịch, cho các nhân viên tại các phòng giao dịch; giới thiệu, khuyến khích cán bộ, công nhân viên của sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ cung cấp cho cán bộ, công nhân viên. 

Điển hình như: Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái ký cam kết với: VNPT Yên Bái; Công ty TNHH Hòa Bình; Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái; Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái; Công ty cổ phần Lâm, nông sản thực phẩm Yên Bái; Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình. Ngoài ra, đơn vị còn đang cho vay và cấp bảo lãnh cho 210 khách hàng với dư nợ lên tới hàng ngàn tỷ đồng cho vay doanh nghiệp. 

Cụ thể, VNPT Yên Bái đã ký kết thực hiện dịch vụ hệ thống kênh truyền số liệu, Internet kết nối các chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty Xăng dầu Yên Bái…

Thực hiện hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến kết nối các chi nhánh của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh Bắc Yên Bái; giải pháp hóa đơn điện tử cho Công ty Xăng dầu Yên Bái, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; hệ thống tin nhắn thương hiệu SMS Brandname cho các đơn vị: Cục Thuế tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh; dịch vụ chữ ký số VNPT CA phục vụ kê khai thuế, bảo hiểm, dịch vụ công kho bạc cho trên 1.700 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến cho trên 1.300 tổ chức, doanh nghiệp; dịch vụ viễn thông truyền thống: cung cấp hệ thống mạng Internet, điện thoại cố định, dịch vụ di động Vinaphone cho gần 2.400 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Đơn vị Bưu điện tỉnh đã ký kết với Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện dịch vụ thu tiền điện tại các bưu cục, bưu điện văn hóa xã; cung cấp dịch vụ hành chính công, dịch vụ chuyển phát cho các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của các đơn vị: Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh tỉnh Yên Bái; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái; Công ty Xăng dầu Yên Bái; Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh; VNPT Yên Bái. 

Công ty Xăng dầu Yên Bái, đã thực hiện cung ứng xăng, dầu cho các doanh nghiệp trong Khối và đặc biệt là ký cam kết cung ứng sản phẩm gas cho Công ty TNHH Nhà máy Z183 với sản lượng 280 tấn/năm. 

Công ty TNHH Hòa Bình cũng đã ký cam kết thực hiện cung ứng vật liệu xây dựng đơn với các đơn vị: Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái, Công ty cổ phần Hồng Nam, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái và bảo dưỡng phương tiện vận chuyển cho lực lượng bưu tá của Bưu điện tỉnh. 

Ngoài các đơn vị, doanh nghiệp khối thương mại - dịch vụ, các doanh nghiệp trong các khối cũng tích cực thực hiện chương trình như: Công ty cổ phần Hồng Nam ký cam kết cung ứng sản phẩm cột điện cho Công ty Điện lực Yên Bái và VNPT Yên Bái; Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cung ứng sản phẩm sứ cách điện cho Công ty Điện lực Yên Bái…

Có thể nói, chương trình đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong Khối được Ban Thường vụ Đảng ủy khối và HHDN tỉnh thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đã đạt kết quả tốt. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác được ký, các đơn vị rất tin tưởng và chủ động triển khai thực hiện việc ký kết các hợp đồng, hợp tác song phương, hiện thực hóa tinh thần Chương trình của Đảng ủy khối nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong toàn Đảng bộ. 

Đây thực sự là chủ trương đúng đắn, nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phù hợp với xu hướng phát triển của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế cũng như góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid- 19 như trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Hương

Tags Khối cơ quan và doanh nghiệp Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Hiệp hội Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế biến nông lâm sản thương mại dịch vụ bưu chính viễn thông

Các tin khác
Đại biểu Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.

Qua nghiên cứu Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế, các đại biểu cơ bản bày tỏ tán thành với sự cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 25/10, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến Đại sứ khu vực Trung Đông - Châu Phi với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước Trung Đông - Châu Phi trong điều kiện bình thường mới”.

Mô hình “Ngày thứ 7 cùng dân” của Huyện ủy Mù Cang Chải đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia. (Ảnh: Đức Toàn - Báo Yên Bái)

Theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, dự kiến tổng mức vốn để thực hiện Chương trình giai đoạn 2021 - 2025 là 137.664,959 tỷ đồng.

Đại biểu dự phiên họp.

Việc giao thêm trách nhiệm cho công an xã sẽ phát huy nguồn lực của lực lượng này trong việc kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo tiếp nhận được và tạo điều kiện giải quyết kịp thời các vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục