Trạm Tấu: Vì lợi ích của cử tri và nhân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 1:46:26 PM

YênBái - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các tổ đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn tổ chức 3 đợt tiếp xúc cử tri tại 12 xã, thị trấn.

Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu kiểm tra, giám sát Đề án trồng khoai sọ ở xã Bản Mù.
Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu kiểm tra, giám sát Đề án trồng khoai sọ ở xã Bản Mù.

Từ đầu năm đến nay, cùng với việc tổ chức thành công các kỳ họp, công tác giám sát, tiếp dân, hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) được HĐND huyện Trạm Tấu thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các tổ đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn tổ chức 3 đợt TXCT tại 12 xã, thị trấn.

Đồng chí Vũ Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu cho biết: "Thông qua việc TXCT, các tổ đại biểu HĐND không chỉ thông qua những kết quả của các kỳ họp và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc TXCT trước mà còn chủ động tiếp thu những ý kiến, phản ánh của cử tri tới các cấp có thẩm quyền, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Thành phần tham gia TXCT là đại diện các hộ đóng trên địa bàn xã, nhất là các bí thư chi bộ, trưởng thôn, già làng và người có uy tín trong cộng đồng cùng đại biểu HĐND xã, cán bộ, công chức, các đoàn thể của xã”. 

Tại các cuộc TXCT, các ý kiến, kiến nghị của cử tri thường tập trung vào các lĩnh vực: đề nghị các ngành chức năng, các chủ đầu tư khẩn trương triển khai các dự án và sớm bố trí vốn đầu tư, đặc biệt là các tuyến đường giao thông nông thôn, liên vùng để phục vụ nhân dân phát triển kinh tế, phục vụ quốc phòng - an ninh; xây dựng nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng cho các thôn, bản; hỗ trợ kinh phí trong hoạt động giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; quan tâm đào tạo cử tuyển y, bác sĩ là người dân tộc thiểu số; đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất dạy và học; quan tâm tuyển dụng cán bộ là sinh viên mới ra trường, con em người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện để thu hút nguồn cán bộ của địa phương…

Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền trả lời, đáp ứng đúng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tiêu biểu như: cử tri xã Trạm Tấu đề nghị mở rộng nền đường và đổ bê tông tuyến đường nội thôn Tấu Dưới đến chòm dân cư Km10. 

Qua ý kiến này, UBND huyện Trạm Tấu đã đưa công trình vào danh mục đề xuất kế hoạch năm 2022 bằng nguồn vốn của Đề án giao thông nông thôn. Cử tri xã Làng Nhì đề nghị phủ sóng điện thoại tại các thôn Tà Chơ, Chống Tầu, Háng Đay. 

Theo đó, UBND huyện phối hợp với Viettel Yên Bái Chi nhánh huyện Trạm Tấu khảo sát tuyến đường để kéo cáp, đặt trạm BTS tại các thôn Tà Chơ, Chống Tầu, Háng Đay và dự kiến đến 12/2021 sẽ hoàn thiện kéo cáp, đặt trạm BTS phủ sóng toàn bộ với các thôn nói trên.

Cử tri Tráng A Hồ ở xã Làng Nhì cho biết: "Qua quá trình giám sát và trực tiếp tiếp xúc, chúng tôi thấy, các đại biểu luôn có tinh thần cầu thị, có trách nhiệm, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, đặc biệt là báo cáo với cử tri về hoạt động và trả lời những yêu cầu kiến nghị của cử tri rất hợp tình, hợp lý”. 

Đồng chí Vũ Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết thêm: "Những tháng đầu năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kinh tế của huyện Trạm Tấu vẫn tăng trưởng khá. Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; chất lượng, hiệu quả giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, môi trường trong năm đến nay cơ bản đạt và vượt kế hoạch năm. Các đồng chí đại biểu HĐND đã thể hiện tốt vai trò là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, giữa chính quyền và cử tri, xứng đáng với niềm tin của cử tri trong huyện”.

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu HĐND cử tri nhân dân giám sát tiếp dân tiếp xúc cử tri

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm chúc mừng Đại lễ Phật đản Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam TP. Cần Thơ, ngày 22/5/2021.

Chúng ta đã thấy rõ những bức tranh đẹp được vẽ nên bởi trách nhiệm và lòng nhân ái của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo và đồng bào có đạo. Nhiều người đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy sẵn sàng tham gia tuyến đầu chống dịch và làm công tác thiện nguyện hỗ trợ đồng bào.

Quốc hội sẽ thảo luận trực tuyến về các Dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển 4 tỉnh, thành phố là Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên-Huế.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chỉ rõ: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế so sánh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực theo hướng phát triển “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030”. Có thể thấy, yếu tố “Xanh” đã được Yên Bái coi trọng và đặt lên hàng đầu trong triết lý phát triển của địa phương.

Cử tri thành phố Yên Bái phản ánh tâm tư, nguyện vọng tại một cuộc tiếp xúc cử tri.

Ngoài chương trình, kế hoạch giám sát, Thường trực, các ban HĐND thành phố luôn chủ động nắm bắt những vấn đề nổi cộm về kinh tế - xã hội, các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm để tổ chức giám sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục