Mù Cang Chải đa dạng hình thức nghị quyết của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 7:42:52 AM

YênBái - Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền bằng các hình thức phong phú, phù hợp đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Các xã khu II tham gia Hội nghị tuyên truyền nghị quyết bằng hình thức sân khấu với tiểu phẩm “Người nông dân hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP”.
Các xã khu II tham gia Hội nghị tuyên truyền nghị quyết bằng hình thức sân khấu với tiểu phẩm “Người nông dân hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP”.

Đồng chí Đào Thị Thu Thủy - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: "Là địa phương trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số nên việc tuyên truyền nghị quyết đến với người dân được huyện đặc biệt quan tâm, trong đó làm sao để nội dung ngắn gọn, trọng tâm, dễ nhớ, dễ hiểu, để người dân làm theo nghị quyết một cách thiết thực, hiệu quả". 

Thời gian qua, huyện đã xây dựng các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị để nghị quyết sớm đi vào thực tiễn.

Nổi bật nhất trong công tác tuyên truyền các nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp là vừa qua là huyện đã tổ chức tuyên truyền nghị quyết bằng hình thức sân khấu hóa. 

Cách làm này đã thể hiện được thế mạnh, sức hấp dẫn riêng. Các xã, thị trấn đã tham gia tiểu phẩm tập trung vào các chủ đề: Xây dựng con người Mù Cang Chải "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, người nông dân hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP, xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch - là điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện”… 

Là diễn viên tham gia vào tiểu phẩm "Mù Cang Chải ngày mới”, chị Giàng Thị Dủ - xã Chế Cu Nha cho biết: "Tiểu phẩm của chúng tôi mang thông điệp mọi người hãy cùng quan tâm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh con người Mù Cang Chải đoàn kết, nhân ái, sáng tạo, thân thiện, hội nhập. Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng hình thức sân khấu hóa giúp chúng tôi dễ nắm bắt các nội dung nghị quyết”. 

Từ những nội dung khô khan nhưng được chuyển thể bằng hình thức tiểu phẩm sinh động, linh hoạt các yếu tố thời sự, nội dung tuyên truyền được truyền tải đến người xem một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà sâu lắng đã đem lại nhiều hiệu quả tuyên truyền. 

Song song với đó, huyện đã tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Là thí sinh tham gia Hội thi, đồng chí Giàng Thị Chư đến từ xã Chế Tạo đã lựa chọn 1 trong 4 chương trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nội dung tuyên truyền về phát triển du lịch "Xanh, bản sắc, an toàn, thân thiện”. Đồng chí Chư cho biết: "Ngoài việc được nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn về nghị quyết, việc tham gia Hội thi đã giúp tôi trau dồi, rèn luyện các kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng”. 

Ngoài ra, huyện đã tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến theo tuần tìm hiểu về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 qua mạng Internet. Đồng thời, các đơn vị trên địa bàn huyện cũng tích cực đăng tải, chia sẻ các bài viết, lan tỏa thông tin cơ bản về nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trên các trang điện tử và các trang mạng xã hội. 

"Các hội thi đã có 17.000 lượt người tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến. Huyện tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền Nghị quyết bằng hình thức sân khấu; đối với Hội thi báo cáo viên, tuyên tuyền viên giỏi cấp cơ sở có 47 báo cáo viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy tham gia và lựa chọn 12 báo cáo viên đạt kết quả cao tham gia hội thi cấp huyện, 1 báo cáo viên đạt giải cấp huyện tham gia Hội thi cấp tỉnh đạt giải Ba” - đồng chí Trưởng ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đào Thị Thu Thủy cho biết thêm.

Những cách thức tuyên truyền đa dạng đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện có nhận thức đúng đắn chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chuyển thành hành động để nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, quyết tâm phấn đấu đến năm 2025, Mù Cang Chải cơ bản không còn là huyện nghèo, đến năm 2030 không còn là huyện nghèo. 

Thanh Chi

Tags Mù Cang Chải tuyên truyền nghị quyết của Đảng cán bộ đảng viên đoàn viên hội viên dân tộc thiểu số OCOP bản sắc văn hóa

Các tin khác
Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị tỉnh ký kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình hành động số 56 ngày 1/11/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Chiều 20/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Ấn Độ.

Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ…

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Tối 19/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân” chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông Dương Văn Tiến - Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái giới thiệu với ông Doseba Tua Sinay - Trưởng đại diện Tổ chức World Vision tại Việt Nam về tỉnh Yên Bái qua cuốn sách ảnh “Yên Bái - Đất và người”.

Thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Yên Bái nói chung và của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh nói riêng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục