Yên Bái xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/1/2022 | 8:09:37 AM

YênBái - Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đoàn kết, sáng tạo, phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút mọi nguồn lực, phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực công tác; trong đó, có công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Thực tế cho thấy, hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021 vừa qua đã giúp Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. 

Phương thức lãnh đạo của Đảng và hoạt động của chính quyền không ngừng được đổi mới, năng lực lãnh đạo, vai trò và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và đảng viên được nâng lên rõ rệt. Từ đó, đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và dân chủ, đồng thuận trong nhân dân. 

Bám sát chủ đề năm 2021: "Khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh; chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng: "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” với phương châm thực hiện: "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở đã tập trung chỉ đạo cụ thể hóa, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình số 18-CTr/TU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 của Tỉnh ủy; Chương trình hành động số 10-CTr/TU thực hiện Nghị quyết XIX Đảng bộ tỉnh, 9 nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, từng bước đưa nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống. 

Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Đảng bộ tỉnh đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực, bản lĩnh, trí tuệ, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nhất là người đứng đầu; tiếp tục đổi mới công tác tổ chức xây dựng Đảng, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên. 

Trong đó, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Năm 2021 vừa qua, đặc biệt là gần hai tháng cuối năm về đích các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mặc dù phải đối mặt với những diễn biến phức tạp, khó lường và tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, nhưng với quyết tâm cao và sự nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế và củng cố, xây dựng Đảng thêm vững mạnh.

Đặc biệt, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã phát huy cao sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên trong nhân dân, chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Để công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được tăng cường, cấp ủy các cấp từ tỉnh tới cơ sở đã chú trọng việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho 100% cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc. 



Dự sinh hoạt chi bộ cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chủ động giải quyết kịp thời những vấn đề cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm là hoạt động thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở. Trong ảnh: Lãnh đạo xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên dự lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ thôn Kim Bình.         

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát thực tiễn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chủ động nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm thông qua các hoạt động hướng về cơ sở, ngày cuối tuần cùng dân, tôn trọng, đối thoại và lắng nghe ý kiến của nhân dân… 

Qua đó, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu "diễn biến hòa bình”, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch vững mạnh. 

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Yên Bái tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,96%, trở thành một trong số địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất của cả nước. 

Sự nỗ lực chung tay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã góp phần quan trọng đưa Yên Bái về đích và về đích sớm các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 - năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp, thành công của nhiệm kỳ mới 2020 - 2025. 

Đến thăm và phát biểu tại buổi làm việc đầu tháng 9/2021 với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, có 4/39 chỉ tiêu đạt kế hoạch cả năm; 86/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt trên 57% và các chỉ tiêu thu ngân sách, xuất khẩu, thu hút đầu tư đều đạt kết quả tích cực. 

Những lời động viên khích lệ đó của Chủ tịch nước, đã tạo động lực quan trọng giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực vượt bậc, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và xây dựng tỉnh phát triển bền vững theo hướng: "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Thanh Hương

Tags Yên Bái xây dựng Đảng đề án 11 phát triển Đảng Đại hội Đảng bộ tỉnh giao nhiệm vụ khoán sản phẩm

Các tin khác
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh trao quà động viên các gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế.

Ngày 1/1/2022, đồng chí Hoàng Thị Vĩnh Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị tết cho đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Hồ Bốn và Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư chia sẻ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và những chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chống dịch và phát triển kinh tế.

Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Văn Yên tham gia ngày thứ bảy cùng dân, mở rộng đường giao thông.

Hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trong đó có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành ngày nghỉ tham gia lao động vệ sinh môi trường, kiên cố hóa đường giao thông... giờ đây đã trở nên quen thuộc với người dân từ vùng thấp đến vùng cao và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và động viên nhân dân thôn Xá Nhù, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Năm 2021, năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng Yên Bái vẫn giành những thành tựu quan trọng!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục