Yên Bái: Cả hệ thống chính trị vì hạnh phúc của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/1/2022 | 8:10:58 AM

YênBái - Hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trong đó có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành ngày nghỉ tham gia lao động vệ sinh môi trường, kiên cố hóa đường giao thông... giờ đây đã trở nên quen thuộc với người dân từ vùng thấp đến vùng cao và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Yên Bái.

Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Văn Yên tham gia ngày thứ bảy cùng dân, mở rộng đường giao thông.
Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Văn Yên tham gia ngày thứ bảy cùng dân, mở rộng đường giao thông.

Những năm qua, "Ngày thứ Bảy cùng dân” với những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đã tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các cấp, các ngành, các địa phương và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua tham gia hoạt động tại cơ sở đã tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với nhân dân. 

Đồng thời, giúp cán bộ, đảng viên, các cấp lãnh đạo nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận, những khó khăn vướng mắc của nhân dân để kịp thời giải quyết. "Ngày thứ Bảy cùng dân” là cơ hội tốt để cán bộ, đảng viên đến với dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, là nội dung quan trọng nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đưa công tác vận động quần chúng của Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực. Cao hơn là tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với dân, từng bước đẩy lùi tệ quan liêu, mệnh lệnh, xa dân của cán bộ, đảng viên.

Khi trực tiếp về tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Suối Giàng để mở rộng tuyến đường từ thôn Bản Mới, đoạn từ cầu Hồ - Suối Giàng đi qua không gian văn hóa Trà Suối Giàng đến thôn Tập Lăng, đồng bào địa phương không khỏi bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cầm cuốc, xẻng cùng người dân địa phương tham gia đào mái taluy, mở rộng mặt đường và đổ bê tông cho đoạn đường này. 

"Thường ngày, có khi mình điều hành công việc ở cơ quan hoặc dự họp, thực hiện các chương trình công tác... Những ngày cuối tuần, ngày nghỉ mình dành thời gian để đi cơ sở, đi nắm bắt tình hình. Thông qua hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã giúp lãnh đạo các cấp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và những khó khăn, vướng mắc tại địa phương để có hướng tháo gỡ kịp thời” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chia sẻ. 

Cũng như đồng bào địa phương, lãnh đạo xã Suối Giàng cũng không khỏi bất ngờ và vinh dự khi được biết đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lên tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân” với đồng bào. 

Ông Giàng A Đằng - Bí thư Đảng ủy xã Suối Giàng chia sẻ: "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại địa phương đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, khi đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp về với dân tham gia làm đường giao thông đã tiếp thêm động lực để cấp ủy, chính quyền cùng bà con nhân dân trong xã nỗ lực phấn đấu sớm cán đích nông thôn mới, đưa Suối Giàng trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước”.

Đúng như tên gọi, "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã không còn khoảng cách giữa cán bộ với nhân dân, mà thay vào đó là tinh thần tự nguyện, tự giác làm việc với mục tiêu xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển. Anh Chang A Lử ở thôn Bản Mới cũng như nhiều người dân khác rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia hoạt động mỗi ngày thứ Bảy. 

Anh Lử chia sẻ: "Trước đây cán bộ xuống bản chỉ tuyên truyền cho người dân không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3… Bây giờ, không chỉ vậy, cán bộ xuống bản còn cùng dân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, sửa  đường, làm đường, giúp dân khai hoang ruộng đất, hướng dẫn khoa học kỹ thuật… bà con thấy vui và phấn khởi lắm”.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham gia công trình mở rộng tuyến đường thông Bản Mới, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức; gắn kết chặt chẽ với người dân, nắm bắt và kịp thời giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân; hướng dẫn động viên nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... 

Tham gia lao động "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại thôn Quăn, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, đồng chí Trần Huy Tuấn  - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được cùng tham gia lao động với bà con, đặc biệt là cùng đổ bê tông tuyến đường để giúp bà con đi lại, giao lưu hàng hóa thuận lợi. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn  khẳng định: "Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân và doanh nghiệp” đã thực sự lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh và trở thành việc làm thường xuyên, thực chất và hiệu quả; tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở có cơ hội để tiếp cận, lắng nghe ý kiến của nhân dân, trực tiếp tham gia các hoạt động cộng đồng cùng nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực vì dân; đẩy lùi các biểu hiện của bệnh quan liêu, xa rời quần chúng nhân dân; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với dân, dân với Đảng, tạo ấn tượng tốt về hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong lòng nhân dân”.

Những "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã và đang diễn ra sôi động trên khắp các miền quê Yên Bái đã góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và hướng tới đích cuối cùng là nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên trách nhiệm và tận tâm hơn; mỗi người dân được thức dậy khát vọng và ý chí, cùng chung tay xây dựng cuộc sống giàu đẹp, văn minh và hạnh phúc, góp phần xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và động viên nhân dân thôn Xá Nhù, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Năm 2021, năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng Yên Bái vẫn giành những thành tựu quan trọng!

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ niềm vui đón năm học mới với các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Kết thúc năm 2021, Yên Bái đã đạt nhiều thành công trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, an ninh - quốc phòng...; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh có nhiều khởi sắc. Sau đây là 10 sự kiện nổi bật của tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái bình chọn.

Quang cảnh buổi họp báo

Chiều 31/12, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức họp báo chương trình lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; và chứng nhận Di sản văn hóa Phi vật thể của người Mông huyện Mù Cang Chải bằng hình thức trực tuyến được tổ chức vào 20h, ngày 31/12/2021, tại Trung tâm huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải chủ trì.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Ngày 31/12, Việt Nam hoàn thành nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021, để lại những dấu ấn quan trọng và mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thông điệp nhân dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục