Yên Bái: Niềm tin thắng lợi mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 7:28:59 AM

Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 18/12/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện và có mặt nổi trội.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng, bên phải) và đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng, bên phải) và đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy.

Kết quả của năm đầu tiên tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đặt trong mặt bằng tổng thể chung của các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, của cả nước thể hiện rõ nét sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng tinh thần đổi mới, quyết liệt, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc Yên Bái. 

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã nhìn nhận, đánh giá chính xác, khách quan về những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Chương trình hành động số 18. 

Những kết quả đạt được cùng những bài học kinh nghiệm chính là cơ sở quan trọng, tạo bước đà tốt để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. 

Nếu như Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 được xây dựng, ban hành sớm thì Chương trình hành động số 56-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 còn được xây dựng, ban hành sớm hơn nữa: ngày 1/11/2021. 

Điều này tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp, các ngành, các địa phương có cơ sở pháp lý, cơ sở chính trị để chủ động, khẩn trương xây dựng và tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022, tuyệt đối không được có thái độ chủ quan, thỏa mãn. 

Năm 2022, với dự báo dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn những yếu tố khó lường và có thể diễn biến phức tạp, kéo dài, Chương trình hành động số 56-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái đã đề ra chủ đề của năm: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng và chuyển đổi số; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ đề của năm tiếp tục thể hiện tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tranh thủ, tận dụng, phát huy lợi thế rất lớn của "vùng xanh” an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chủ đề của năm 2022 đặt ra đòi hỏi tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 bằng việc triển khai nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Yên Bái coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên, là điều kiện tiên quyết, mang tính cốt lõi để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và giảm thiểu tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra. "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả” trở thành phương châm hành động của năm 2022. 

Thực tiễn đã cho thấy, năm 2021, toàn Đảng bộ trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ với nhiều việc lớn, quan trọng; nhiều việc mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, đặc biệt có nhiều việc phát sinh từ yêu cầu thực tiễn... thì năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề để thúc đẩy tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái tại Hội nghị Báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 đã khẳng định: "Mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với yêu cầu về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 phải cao hơn, tốt hơn, tiến bộ hơn, toàn diện hơn so với năm 2021.

Điều đó đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải suy nghĩ, trăn trở, tìm tòi; năng động, chủ động, sáng tạo; đổi mới tư duy, tác phong, lề lối làm việc theo hướng khoa học, sát thực tiễn với quyết tâm cao, nỗ lực lớn thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Kết quả đáng tự hào, đáng trân trọng của năm 2021 sẽ tiếp tục tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 trong toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái với niềm tin thắng lợi mới.
Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái Chương trình hành động số 18 Nghị quyết Đại hội XIII dịch bệnh Covid-19

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục