Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến triển khai Quy định số 50 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2022 | 2:03:21 PM

YênBái - Sáng 25/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 50-QĐ/TW ngày 27/12/2021 của Bộ Chính trị “về công tác quy hoạch cán bộ” dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái
Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến Tới 63 điểm cầu ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái. 

Hội nghị đã quán triệt, triển khai Quy định số 50-QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ.

Theo đó, Quy định số 50 quy định nguyên tắc, mục đích, yêu cầu, đối tượng, nhiệm kỳ, hiệu lực, thẩm quyền, trách nhiệm, phương pháp, tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi, cơ cấu, số lượng, quy trình, quản lý và công khai trong công tác quy hoạch cán bộ; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị. Bộ Chính trị yêu cầu công tác quy hoạch cán bộ cần bảo đảm nguyên tắc: Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, liên thông, công khai, minh bạch…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý vào dự thảo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương "Một số nội dung cụ thể về công tác quy hoạch cán bộ”. Các đại biểu đều bày tỏ ý kiến nhận thấy Ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì nghiên cứu, xây dựng Hướng dẫn công phu, chi tiết, các nội dung của Quy định số 50 của Bộ Chính trị được cụ thể hóa tạo thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện. 

Cơ bản thống nhất cao với nội dung dự thảo Hướng dẫn, đồng thời, các đại biểu cũng có ý kiến để làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến các vấn đề như: thẩm quyền phê duyệt quy hoạch; phương pháp, thời điểm quy hoạch; tiêu chuẩn, điều kiện đối với cán bộ quy hoạch; hệ số, số lượng chức danh quy hoạch; công tác quy hoạch đối với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị  - xã hội và gắn với quy hoạch cấp ủy; chức danh tương đương; vấn đề cán bộ đương nhiên ra khỏi quy hoạch; đưa cán bộ trẻ, có năng lực nổi trội vào quy hoạch…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham gia Hội nghị đã cùng nhau trao đổi và quán triệt kỹ lưỡng Quy định số 50, góp ý cho dự thảo Hướng dẫn để đảm bảo cho công tác quy hoạch nhiệm kỳ mới đạt được yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương. 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí đã thông tin, trao đổi rõ thêm một số vấn đề lớn mà các đại biểu tập trung quan tâm, có ý kiến,đồng thời khẳng định các nội dung góp ý, thảo luận sẽ được Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu, nghiên cứu để hoàn thiện Hướng dẫn "Một số nội dung cụ thể về công tác quy hoạch cán bộ” để thuận lợi cho công tác thực hiện Quy định số 50… 

Đồng chí cũng cho biết, từ năm 2022, các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ sẽ thành một quy trình khép kín trong tất cả các khâu và được thể hiện bằng quy định. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu trong cả nước tiếp tục phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương để tiếp tục sửa đổi, bổ sung những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ để có nguồn cán bộ chất lượng...

Thu Hạnh

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến Quy định số 50 công tác quy hoạch cán bộ

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục