Thành phố Yên Bái: Tết ấm mọi nhà

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 1:59:10 PM

YênBái - Với truyền thống “Tương thân tương ái”, những ngày này, trên khắp các xã, phường của thành phố Yên Bái diễn ra nhiều hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bệnh binh Đỗ Công Long ở thôn Cống Đá, xã Âu Lâu vui mừng, phấn khởi khi được các đồng chí lãnh đạo xã đến thăm và chúc tết nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Món quà tết tuy nhỏ song là niềm động viên rất lớn đối với ông. 

Ông Long chia sẻ: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách và người có công như chúng tôi. Tôi cảm thấy rất phấn khởi và ấm lòng mỗi khi tết đến, xuân về! Đây là niềm khích lệ rất lớn để chúng tôi tiếp tục mang bầu nhiệt huyết của người lính góp sức xây dựng quê hương. Gia đình ông Long là một trong 92 hộ người có công được cấp ủy, chính quyền xã Âu Lâu thăm và tặng quà trong dịp tết này. 

Bà Đỗ Thị Ngân Hà - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn phối hợp với các đoàn thể và các thôn rà soát, lập danh sách tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho 100% các đối tượng với 472 suất quà trị giá trên 128 triệu đồng. Trong đó có 92 hộ người có công, 19 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo, 8 hộ thoát nghèo, 13 hộ khó khăn và 7 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Xã cũng huy động các nguồn xã hội hóa, phấn đấu trong dịp tết này, đảm bảo trung bình mỗi suất quà của các đối tượng được hưởng đều từ 500 nghìn đồng trở lên. 

Với những nạn nhân chịu ảnh hưởng chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố, Tết Nhâm Dần 2022 tiếp tục là một cái tết ấm áp đến với họ khi được nhận những phần quà của Hội và các nhà hảo tâm. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hồng Cường - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố cho biết: Từ khi thành lập đến nay, năm nào Hội cũng vận động các nguồn hỗ trợ để tặng quà tết cho các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Hội vận động được 58 suất quà tết cho hội viên; trong đó có 1 suất hỗ trợ cấp vốn không hoàn lại 5 triệu đồng cho dự án phát triển sản xuất kinh doanh của 1 hội viên tại tổ 3, phường Đồng Tâm; 57 suất quà còn lại trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng đều được chúng tôi trao tận tay đến các hội viên. Món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, tri ân, động viên các gia đình chính sách đón tết đầm ấm trong sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. 

Bà Nguyễn Thùy Chinh - Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hà cho biết: Vừa qua, phường cũng đã tổ chức trao trên 100 suất quà cho các đối tượng, trị giá gần 40 triệu đồng. Đây là những phần quà mà chúng tôi đã huy động được từ các nhà hảo tâm với mong muốn chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân thành phố càng cảm thấy tự hào hơn khi năm 2021 vừa qua thành phố là một trong ba địa phương đạt mức thưởng cao nhất theo Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy. Truyền thống đoàn kết, bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền; sự năng động vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp; sự nỗ lực của nhân dân đã được phát huy để thành phố hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, tạo nên bức tranh kinh tế - xã hội tươi sáng. 

Để chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có tết, ngay từ đầu tháng 12/2021, thành phố đã chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội cho các đối tượng; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân trong dịp tết. Đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo… 

Ông Nguyễn Đình Hưng - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị chăm lo tết cho gia đình chính sách trên địa bàn đã hoàn tất. Những món quà tri ân thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, nhân dân được trao cho những gia đình có công với cách mạng và các đối tượng chính sách, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều có tết; tổng kinh phí thực hiện dự kiến trên 2,8 tỷ đồng.



Lãnh đạo xã Âu Lâu tới thăm hỏi, chúc tết các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Nhằm nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm cho nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đồng thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn, thành phố Yên Bái đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo thành phố dẫn đầu đi kiểm tra tình hình, thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và đón Tết Nhâm Dần 2022 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình cho thấy, các địa phương, cơ quan, đơn vị của thành phố đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 12/1/2022 của UBND thành phố về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Đặc biệt là việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không có gia đình nào không có tết. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đối với những người đi xa về quê ăn tết đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về khai báo y tế. 

Song song với việc kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các địa phương, đơn vị, các đoàn công tác của thành phố cũng đã tới thăm, tặng quà tết ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực tết và thăm, tặng quà tết các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Một mùa xuân mới đã về với mọi người, mọi nhà. Không khí vui tết, đón xuân càng thêm ý nghĩa khi các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa”, "Tương thân tương ái” đang lan tỏa trong cộng đồng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi việc làm, mỗi món quà tết đã góp phần nhân lên đạo lý truyền thống "Bầu ơi thương lấy bí cùng”, để mỗi tết đến, xuân về thêm ấm tình dân tộc. 

Bà Tạ Ngọc Hoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học:



Đã thành truyền thống nhiều năm nay, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Đảng ủy, UBND phường Nguyễn Thái Học chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo, tặng quà tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Phường cũng đã thành lập 5 đoàn công tác xuống cơ sở nắm bắt tình hình tại các hộ gia đình và trao tặng gần 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các đối tượng với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi để mọi người dân đều có tết. 

Ông Phạm Tiến Căn - Tổ dân phố số 1, phường Minh Tân:



Là những cựu quân nhân, tôi cảm thấy rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp. Đặc biệt vào mỗi dịp tết đến xuân về, lãnh đạo thành phố tổ chức gặp mặt, động viên, sẻ chia và tặng những phần quà vô cùng ý nghĩa để chúng tôi được vui xuân, đón tết trọn vẹn. 

Trân trọng những tình cảm đó, chúng tôi tự hứa với mình phải sống tốt hơn, động viên con cháu làm nhiều việc có ích cho xã hội, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Mạnh Cường - Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái tết ấm mọi nhà tương thân tương ái gia đình chính sách người có công

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục