Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/2/2022 | 8:08:27 AM

YênBái - Với những thành tựu to lớn đã đạt được trong 92 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Giữ trọn niềm tin" kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2022).

Hôm nay (3/2/2022) là ngày kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 3/2/1930, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản họp ở bán đảo Cửu Long, thuộc Hong Kong (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã quyết định thống nhất các tổ chức cộng sản ở nước ta thành một Đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam. Sự ra đời của Đảng đã giải quyết triệt để những băn khoăn, bế tắc của nhân dân Việt Nam trong việc tìm ra một con đường giải phóng dân tộc lúc bấy giờ.

Trong suốt 92 năm qua, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, giành độc lập dân tộc, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng phát triển; chính trị, xã hội ổn định, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Với những thành tựu to lớn đã đạt được trong 92 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.



(Theo VTV)

Các tin khác

Mùa xuân mới lại về mang theo bao hi vọng và những lời cầu chúc cho một năm khởi đầu nhiều hy vọng ở tương lai. Những bài viết rộn ràng sắc xuân trên ấn phẩm Báo Xuân Nhâm Dần 2022 tiếp tục đem đến quý độc giả hương vị Tết trong niềm tự hào quê hương, đất nước đang từng ngày đổi mới.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với đảng viên Chi bộ thôn Khe Ván, xã Quang Minh, huyện Văn Yên về công tác xây dựng Đảng. Ảnh: Hoài Văn

Năm 2021 vừa qua, với tinh thần “Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả” trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện của các cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng lòng, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, Yên Bái đã có những bước tiến vững chắc trên hành trình xây dựng tỉnh phát triển theo hướng: “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành điển hình xây dựng huyện nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu ở các địa bàn đặc biệt khó khăn, được các tỉnh khu vực Tây Bắc ngưỡng mộ.

Một mùa xuân mới đang về. Đã thành thông lệ, để góp thêm món ăn tinh thần cho bạn đọc trong ngày tết Việt, từ rất sớm những người làm báo Yên Bái đã nỗ lực cố gắng để ra mắt bạn đọc ấn phẩm đặc biệt – số báo xuân Nhâm Dần. Báo xuân là một nét văn hoá đặc biệt và rất riêng dành tặng quý độc giả vào dịp đầu năm mới.

Mải miết cùng thời gian, vạn vật sáng nay bừng tỉnh giấc bởi đào hoa khoe sắc gọi xuân sang. Thời khắc chuyển giao của đất trời đến cùng Yên Bái quê hương gạch nối bao niềm vui và khát vọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục