Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tiếp nhận và giải quyết gần 70 lượt đơn, thư công dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2022 | 7:25:28 AM

YênBái - Thực hiện công tác tiếp công dân theo luật định, năm 2021, Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh đã tiếp 69 lượt với 74 công dân.

Nội dung khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân có liên quan chủ yếu đến lĩnh vực đất đai trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất của các hộ dân; đề nghị được cấp quyền sử dụng đất; lĩnh vực hành chính tư pháp; tố cáo cán bộ, công chức làm sai quy định của Nhà nước, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; chế độ hưởng bảo hiểm xã hội...

Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn, thư được chú trọng. Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận tổng số 64 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến HĐND và Thường trực HĐND tỉnh. 

Sau khi xem xét nội dung, Thường trực HĐND tỉnh đã lưu 57 đơn theo dõi theo quy định, do nội dung đơn đã được gửi đến cơ quan có liên quan xem xét giải quyết; chuyển 7 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời công dân. Các cơ quan đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn gửi về Thường trực HĐND tỉnh và trả lời công dân theo quy định.  

Đức Toàn

Các tin khác
Nhân dân xã Hồng Ca (Trấn Yên) tích cực tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Trong 301 mô hình điển hình "Dân vận khéo”, lĩnh vực kinh tế 105 mô hình, lĩnh vực văn hóa - xã hội 102 mô hình...

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên.

Nhà trường đã có những giải pháp thiết thực triển khai thực hiện nhiệm vụ; đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, từng bước khắc phục sự bị động trong xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng năm theo hướng sát thực, khoa học, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn

Cuộc sống đổi thay mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân thôn Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng.

Năm 2021, huyện Văn Yên đã thực hiện bài bản, khoa học chủ trương nâng cao “Chỉ số hạnh phúc” cho người dân từ khâu xây dựng kế hoạch đến khâu khảo sát xã hội học xác định chỉ số hạnh phúc cùng các giải pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả đã đưa chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn đạt 65,37% (vượt 7,37% kế hoạch), đạt mức 2 - khá hạnh phúc.

Thực hiện Chương trình công tác, chiều 16/2, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, định hướng lớn trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục