HĐND huyện Văn Yên đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 7:38:11 AM

YênBái - Thời gian qua, HĐND huyện Văn Yên đã duy trì hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị trong công tác kiểm tra, giám sát, nhất là công tác tiếp xúc cử tri và giám sát chuyên đề.

Các đại biểu HĐND huyện Văn Yên trao đổi tại kỳ họp.
Các đại biểu HĐND huyện Văn Yên trao đổi tại kỳ họp.

Ông Triệu Tòn Triệu - Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết: "Thời gian qua, hoạt động giám sát, khảo sát được quan tâm, chú trọng theo hướng đổi mới về hình thức, phương pháp. Nội dung giám sát tập trung vào việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành; chú trọng giám sát thực địa trước khi làm việc và giám sát tại các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, đặc biệt khảo sát thực tế đối với các đối tượng thụ hưởng chính sách. Do đó, chất lượng, hiệu quả giám sát được nâng lên”. 

Năm 2021, Thường trực và các ban HĐND huyện Văn Yên đã tiến hành 11 cuộc giám sát và 1 cuộc khảo sát tập trung vào các chuyên đề như: giám sát việc thực hiện nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; quản lý thu, chi các loại quỹ đóng góp của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện năm 2021; việc tổ chức triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; việc thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước, việc thu chi xã hội hóa và thực hiện các chính sách cho học sinh tại một số đơn vị trường học; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026…

Qua giám sát, Thường trực và các ban HĐND huyện đã chỉ rõ những tồn tại, từ đó, kiến nghị, đề xuất UBND huyện và các cơ quan chuyên môn các giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện các chính sách của trung ương và của tỉnh. 

Cùng với đó, công tác tiếp xúc cử tri đã được Thường trực và các ban HĐND huyện đặc biệt quan tâm. Chỉ tính riêng trong năm 2021, các tổ đại biểu đã tổ chức 21 hội nghị tiếp xúc cử tri tại 7 điểm, trên 1.500 cử tri tham dự với hơn 90 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. 

Ông Trần Đình Trọng - cử tri xã An Thịnh cho biết: "Các đợt tiếp xúc cử tri tiếp tục có sự đổi mới theo hướng tăng cường trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện. Nhiều kiến nghị của cử tri được các đại biểu, lãnh đạo chính quyền địa phương trả lời ngay tại hội nghị, cụ thể như vấn đề triển khai các dự án đầu tư lưới điện quốc gia hay vấn đề chủ trương điều chỉnh quy hoạch rừng để phù hợp với hiện trạng sử dụng đất hiện nay”. 

Thông qua các buổi tiếp xúc, những vấn đề thuộc trách nhiệm, quyền hạn của cấp huyện đều được phản ánh đầy đủ, trung thực tại kỳ họp. Nhiều kiến nghị của cử tri được UBND huyện và các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và các cơ quan đóng trên địa bàn huyện quan tâm, giải quyết, kịp thời, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Năm 2021, Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra. Hoạt động giám sát thực hiện theo kế hoạch và lồng ghép với các nội dung giám sát thường xuyên, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện. Công tác tiếp xúc cử tri thực hiện đúng quy định. Đó là những kết quả quan trọng để HĐND huyện tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng hoạt động năm 2022 và các năm tiếp theo.

Văn Tuấn

Tags Văn Yên tiếp xúc cử tri Hội đồng nhân dân giám sát chuyên đề quy chế dân chủ ý kiến kiến nghị

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) ngày càng được mở rộng, nhất là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đã tăng nhanh đáng kể, đặc biệt mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT của tỉnh đã vượt chỉ tiêu Nghị quyết 21 đề ra, tiến đến mục tiêu BHYT toàn dân.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác TNTG tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác tín ngưỡng, tôn giáo (TNTG) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác TNTG tỉnh chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Singapore Halimah Yacob, chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân Trần Nguyệt Thu dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp Nhà nước tới Singapore từ 24-26/2.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 04/2022/TT-BTC hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tài chính địa phương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện. Theo đó, Sở Tài chính thực hiện 22 nhiệm vụ và quyền hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục